X

ผู้ว่านนท์ชี้แจงกรณียกเลิกคำสั่งฉบับที่ 9 ผ่อนปรน ร้านตัดผม จำหน่ายมือถือ พร้อมกล่าวขอโทษประชาชน

ผู้ว่านนท์ชี้แจงกรณียกเลิกคำสั่งฉบับที่ 9 กรณีผ่อนปรน ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย และร้านบริการจำหน่าย ซ่อมแซมมือถือ พร้อมกล่าวขอโทษหากประชาชนยังตื่นตระหนกไม่พร้อม จนต้องออกคำสั่งฉบับที่ 10 เหลือไว้เฉพาะร้านบริการมือถือที่อยู่ภายในห้างสรรพสินค้าเท่านั้น

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ 14 เมษายน 63 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้ให้สัมภาษณ์สดผ่านในรายการของจัวหวัด กรณีการออกคำสั่งที่ 9 ในการผ่อนปรนสถานที่บางประเภท จนมีกระแสตอบรับมาว่ากรณีดังกล่าวนั้น ในส่วนของ จ.นนทบุรี นั้นมีความพร้อมแล้วหรือ จนตนเองได้มีการร่วมประชุมกับทุกฝ่าย ในส่วนของกรรมการกันตลอดหลังมีประกาศคำสั่งนี้ออกมา ต่อมาจึงทราบว่าพี่น้องประชาชนต่างมีความวิตกกังวลในเรื่องของการติดเชื้อ ซึ่งในส่วนของ จ.นนทบุรี แล้วเราขอยืนยันว่าเรามีความพร้อมและทำงานกันอย่างหนัก ตนเองเมื่อเห็นว่าในภาคประชาชน ได้มีการร้องเรียนไปยังส่วนกลาง ทั้งทำเนียบและกระทรวง จึงคิดว่าอีกไม่กี่วันนี้ก็จะถึงวันที่ 30 เมษายน ที่ตั้งไว้แล้ว ส่วนตัวและกรรมการจึงคิดว่าหากเรามาทดลองผ่อนปรนในส่วนนี้ดูสัก 10 กว่าวัน เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เข้าสู่การดำรงชีพตามปกติ แต่เมื่อคำสั่งออกไปแล้ว พี่น้องประชาชนในจังหวัดเกิดการวิตกกังวล ตนเองก็ขออภัย ต่อมานายสุจินต์ผู้ว่าราชการจังหวัดนน์ จึงได้มีคำสั่งด่วนฉบับ ที่ 10 ออกมา โดยให้ยกเลิกคำสั่งที่1-9 โดยในคำสั่งที่ 10 ล่าสุดที่ออกมานี้ ยังคงให้มีการผ่อนปรนเปิดบิการร้านมือถือ เฉพาะในห้างสรรพสินค้าเท่านั้น

นายสุจินต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อมีเสียงสะท้อนกลับมาในหลายมิติ มีผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความเห็น ตนก็น้อมรับและรวบรวมข้อมูลมาคุยกับกรรมการตอนเช้า เลยมีมติว่า เมื่อยังมีความไม่สบายใจ ยังมีความวิตกกังวล เราน้อมรับในสิ่งที่เราคิดว่าอาจยังไม่รอบคอบเพียงพอ เราไม่ได้มองข้ามแต่อาจยังไม่ตระหนักสิ่งนี้พอ จึงถอยออกมาเฉพาะจุดบริการโทรศัพท์ ตนกราบขออภัยพี่น้องประชาชน และผู้ประกอบการทุกส่วน ที่ทำให้เกิดความสับสน เรายืนยันทุกหน่วยทีมแพทย์ ต่อสู้ร่วมกับประชาชนตอนนี้ประเทศไทยมีวัฒนธรรมการใช้แมสค่อนข้างแข็งแรงมาก เลยออกมาตรการที่จะป้องกันด้วย คือ ถ้าไปใช้บริการ ผู้ให้และผู้รับบริการต้องใช้แมส หากเป็นพื้นที่ปิดต้องใช้เฟซชิลด์ อันนี้เป็นมาตรฐานเกือบจะเท่ากับที่ใช้ในโรงพยาบาล มีถุงมือ มีจุดคัดกรอง เพื่อจะทดสอบระบบ แต่ตนก็เข้าใจ เรื่องเมื่อวานที่มีเสียงสะท้อนความเป็นห่วงตนก็น้อมรับ


ตอนนี้ฉบับที่ 10 ออกมา แล้วยกเลิกคำสั่งฉบับที่ 9 ออกไป เหลือเฉพาะในส่วนของร้านโทรศัพท์มือถือนั้น ว่า อันนี้เป็นข้อร้องเรียนว่ามีความจำเป็นจริงๆ เมื่อถามว่าช่วงก่อนหน้านี้ทำไมไม่เปิด จริงๆก่อนหน้านี้เรามีการสำรวจ มีถึง 57 ร้านที่อยู่ตามพื้นที่ถนนต่างๆ กรรมการมองว่ายังไม่อยากให้เปิด เพราะเราทุกคนต้องช่วยกันในช่วงนั้นที่มัโรคระบาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน