X

ผู้ว่าสั่งตรวจสอบคลิปชาวบ้านรดนำดำหัวอดีตนายก อบต. ผิด พรก ฉุกเฉิน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีสั่งตรวจสอบคลิปชาวบ้านรดนำดำหัวอดีตนายก อบต.ถือว่าผิด พรก.ฉุกเฉิน คาดว่ารู้ผลภายใน 3 วัน


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 13 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางบัวทอง ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 และผู้เกี่ยวข้องกว่า 10 ราย ทำการรดน้ำดำหัว โดยจัดขึ้นที่บริเวณหมู่ที่ 5 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อตามพระราชบัญญัติควบคุมโรคติดต่อ มาตรา 34 (6) ฉบับที่ 4 ข้อ 10 และประกาศจังหวัดนนทบุรีเรื่องมาตรการพึงปฎิบัติเพื่อป้องกันการเเพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ฉบับที่ 4 การห้ามชุมนุม


นายสักดิ์สกล  ปรัชาศิลป์ทิพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 กล่าวว่า หลังจากที่ได้ทำการพ่นยาป้องกันเขื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่หมู่ที่ 1 จนมาถึงหมู่ที่ 5 ก็ได้มีการพักเที่ยงเพื่อกินข้าวกัน จากนั้นทางทีมงานที่พ่นยา อยากจะรดน้ำขอพรอดีตนายกเทศบาลบางรักพัฒนา ซึ่งตนก็ห้ามแล้วว่ามันผิด พรก.ฉุกเฉิน แต่ทางลูกบ้านบอกว่าขอเวลาไม่เกิน 5 นาที เพราะตรงนั้นมีแค่ทีมงานไม่กี่คน และทำการรดน้ำดำหัวที่หลังบ้าน ไม่ได้จัดงานเอิกเกริกแต่อย่างใด หลังจากรดน้ำดำหัวเสร็จ ทุกคนก็ออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามปกติ ไม่ได้มีการสังสรรค์แต่อย่างใด ส่วนคลิปที่เผยแพร่ในโลกโซเชียลนั้น ตนไม่ทราบว่าผู้ที่นำคลิปไปปล่อยมีจุดประสงค์อย่างไร ซึ่งตนก็ต้องขอโทษประพี่น้องประชาชนทุกคน ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะฝ่าฝืนหรือขัดคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน แต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน นายวิรัติ เอี่ยมเเม้น ประธานหมู่บ้านรัตนวดี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลัง กล่าวว่า ที่เกิดเหตุเป็นด้านหลังบ้านของตน ซึ่งก่อนที่จะมีการรดน้ำดำหัว ทางทีมงานได้ออกตระเวนฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อถึงเวลาพักเที่ยง ก็ได้มานั่งพักและทานอาหารที่บ้านของตน เมื่อทานข้าวเสร็จและกำลังจะออกไปพ่นยาฆ่าเชื้อ ทางทีมงานก็ได้มาขอรดน้ำอดีตนายก ซึ่งตนขอยืนยันตรงนี้เลยว่า เราไม่ได้มีการเตรียมการล่วงหน้า และทางผู้ใหญ่บ้าน ก็ห้ามปรามแล้วว่ามันผิดกฏหมาย พรก.ฉุกเฉิน ตนก็ได้ยิน ซึ่งตนก็ได้ห้ามเหมือนกัน แต่ทางทีมงานขอเวลาไม่นาน และตนคิดว่าไม่ได้จัดงานใหญ่โตอะไร จึงปล่อยเลยตามเลย หลังจากรดน้ำขอพร อดีตนายกเสร็จ ทุกคนก็ออกไปปฏิบัติภารกิจตามที่ได้รับมอบหมายเหมือนเดิม ซึ่งตนก็ขอยอมรับผิดทุกอย่าง ต่อมานายอำเภอบางบัวทอง และผู้กำกับสภ.บางบัวทอง ได้อธิบายข้อกฏหมาย ว่าอะไร เป็นอะไร ซึ่งตนก็ยอมรับในจุดนี้ซึ่งเราก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะขัดขืนพรก.ฉุกเฉิน แต่อย่างใด


นายกิจก้อง นาคทั่ง อตีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางรักพัฒนา กล่าวว่า ในตำบลบางรักพัฒนาได้ร่วมกันใช้งบส่วนตัวเพื่อพ่นฆ่าเชื้อโควิดโดยพ่นฆ่าเชื้อในหลายหมู่บ้าน วันที่เกิดเหตุเป็นวันอาทิตย์หลังจากพ่นยาฆ่าเชื้อเสร็จเรียบร้อย พอดีทางแม่บ้านขอรดน้ำดูแล้วเป็นทีมงานของเราเลยไม่ได้ขัดข้องอะไร ไม่มีเจตนาที่จะไปฝ่าฝืนพรก.ไม่ทราบว่าภาพออกไปยังไง ส่วนทีมงานมีทั้งหมด 10 กว่าคนส่วนเรื่องโควิด- 19 ทางเรามีการป้องกันอย่างดีต้องขออภัยจริงๆ


ด้าน นายอำเภอบางบัวทอง กล่าวว่า หลังจากที่มีการเเชร์คลิปดังกล่าว ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้าที่จะมีคลิปการรดน้ำดำหัวหลุดว่อนโซเชียล ได้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ตำบลบางรักพัฒนา โดยเริ่มตั้งเเต่หมู่ 1 ไปจนถึง หมู่ที่ 5 จากนั้นได้มีการพักเที่ยงเพื่อทานอาหารกัน และทุกอย่างก็เป็นไปตามคลิปที่ปรากฎ ซึ่งในส่วนของอำเภอบางบัวทองก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง คาดว่าจะรู้ผลภายใน 3 วัน และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน