X

เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มร้านขายไข่ไก่ในตลาดบางใหญ่ป้องกันการฉวยโอกาสขายเกินราคา

เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจเข้มร้านขายไข่ไก่ในตลาดบางใหญ่เพื่อไม่ให้ขายเกินราคา พร้อมประชาสัมพันธ์ให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า ขณะเดียวกันพบร้านขายไข่ไก่ 1 ร้านไม่ติดแผ่นป้ายราคาจึงดำเนินการเปรียบเทียบปรับ

วันที่ 27 มี.ค.63 นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ มอบหมายให้ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง บูรณาการร่วมกับ พาณิชย์จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่กอ.รมน.จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยกำลัง ร้อย อส.อ.บางใหญ่ที่ 6 ปฏิบัติภารกิจ ตรวจสอบ แผงสินค้า ในตลาดบางใหญ่ หมู่ 6  ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ เพื่อให้ปฏิบัติตามข้อกำหนด ตาม ม.9 แห่ง พรก.การบริหารราชกานในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 1 ข้อ 4 การห้ามกักตุนสินค้า ,  พ.ร.บ. ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ 2542 และประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการฉบับที่ 3 พ.ศ. 2562 เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียน ว่ามีการจำหน่ายไข่ไก่เกินราคา และแจ้งคำสั่งจังหวัดนนทบุรี จากสถานการณ์ การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19

ผลการตรวจสอบลงพื้นที่ได้ตรวจสอบร้านค้าในตลาดบางใหญ่ อาทิเช่น แผงไข่ แผงผัก แผง เนื้อสัตว์ และสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวต  มีร้านไข่ไก่ 1 ร้าน ที่ไม่ได้ติดแผ่นป้ายราคาสินค้า จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ได้มีการแจ้งเตือนและประชาสัมพันธ์ให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดไม่ให้มีการฉวยโอกาสโกงราคาสินค้า และให้ติดแผ่นป้ายแสดงราคาที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน