X

ผจก.การตลาดสดชื่อดังพาแม่ค้าเขียงหมูแจ้งความ หลังผู้ไม่หวังดีแชร์ข้อความว่าป่วยโควิด-19

ผู้จัดการการตลาดสดชื่อดังย่านปากเกร็ดพาแม่ค้าเขียงหมูแจ้งความ หลังผู้ไม่หวังดีส่งข้อความไปตามกลุ่ม กล่าวหาว่าแม่แม้ค้าเขียงหมูป่วยด้วยโรคโควิด-19 ทำให้เสื่อมเสียชื่อพร้อมจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 24 มี.ค.63 นายชานนท์  พนมนิเวศน์  อายุ 43 ปี  ผจก.ตลาดสดพิชัย  หัวถนนท่าน้ำปากเกร็ดและนางมะลิ  เจริญจิตสวัสดิ์  แม่ค้าขายหมูในตลาดสดพิชัย  เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.บุชิต ทิมา รอง สว.สอบสวนสภ.ปากเกร็ด  เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่แชร์ข้อความในกลุ่มไลน์กล่าวหาว่านางมะลิติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ทำให้ได้รับความเสียหายอีกทั้งยังสร้างความแตกตื่นจนไม่มีลูกค้ามาจับจ่ายซื้อของในตลาดแห่งนี้

นางมะลิ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครปากเกร็ดได้มาทำการฉีดยาฆ่าเชื้อ ไวรัสโควิด-19 มีสื่อมวลชนมาถ่ายรูปทำข่าว ตรงหน้าร้านตนเองขณะมีการพ่นยาฆ่าเชื้อ  หลังจากนั้นก็มีการแชร์ข้อความกล่าวหาว่าร้านเจ้มะลิขายหมูติดเชื้อโควิด-19 อยากให้คนที่แชร์ออกมา รับผิดชอบไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ทางด้านนายชานนท์  ผจก.ตลาดสดพิชัย  กล่าาว่าเมื่อวันศุกร์ที่ 20 มี.ค.63  ทางเราได้รับแจ้งจากเทศบาลนครปากเกร็ดว่า ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีจะนำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อพ่นยาฆ่าเชิ้อไวรัสโควิด-19 ทางตลาดจึงให้ความร่วมมือจัดเตรียมพื้นที่ กวาดล้างทำความสะอาดเตรียมรอไว้ เหตุการณ์ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี

จนกระทั่งวันที่ 21 มี.ค.63 ได้มีการแชร์กันทางไลน์ว่ามีผู้ติดเชื้อในตลาดสดแห่งนี้  พอได้รับข่าวสารและตรวจสอบดูก็พบว่าภาพที่ปรากฏส่งต่อซึ่งเป็นภาพวันที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีและนายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด ลงพื้นที่ฉีดยาฆ่าเชื้อ  ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่จริงที่ว่ามีผู้ติดเชื้อ ดังนั้นเราจึงต้องทำการแก้ไขในจุดนี้ว่าข่าวลือทั้งหลายไม่เป็นความจริงทางตลาดสดพิชัย ตลาดปากเกร็ด  ไม่มีผู้ติดเชื้อใดๆ ทั้งสิ้น  เราได้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชิ้อทุกวันหลังตลาดปิด  ขอให้ทุกคนมั่นใจได้  ที่มาแจ้งความในวันนี้เพื่อต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ที่ส่งข้อความแชร์ข่าวสารที่เป็นเท็จในเรื่องนี้ อยากขอให้ผู้ที่ได้รับข่าวสารช่วยตรวจสอบกันก่อนที่จะแชร์ต่อๆ กันไป เพราะอาจจะมีความผิดได้  การแชร์ข่าวเท็จแบบนี้ส่งผลกระทบให้มีผู้มาจับจ่ายน้อยลง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าขาดรายได้  ขอให้ผู้ที่แชร์ข่าวเท็จนี้ออกมาแก้ไขให้ถูกต้องไม่เช่นนั้นเราจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน