X

ปลัดจังหวัดนนทบุรีตรวจห้างสรรพสินค้าชื่อดังและตลาดสดบางใหญ่

ปลัดจังหวัดนนทบุรีตรวจห้างสรรพสินค้าชื่อดังและตลาดสดบางใหญ่พร้อมให้ผู้ประกอบการประชาสัมพันธ์บอกต่อลูกค้าซื้อกลับไปทานบ้าน

วันที่ 22 มี.ค.63 นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัดจังหวัดนนทบุรี และนายชุ้นณัฐเดช  กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่นายสมพล สุระสัจจะ  ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก กองร้อยอส.ร้อย.อ.บางใหญ่ที่ 6 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ร่วมกันตรวจสอบ ตลาดกลางบางใหญ่, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต และบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์เพื่อป้องกันมิให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อโรค อันเป็นการจำกัดการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอบางใหญ่ ตามคำสั่งจังหวัดนนทบุรีที่ 786/ 2563 เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่3) เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ  โควิด-19 (COVID-19) โดยให้ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่  22มีนาคม-12 เมษายน 2563 โดยในวันนี้เปิดเผยว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่ได้ให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามนโยบายและมาตรการของภาครัฐ อย่างเคร่งครัด  มีบางร้านบางแห่งไม่เข้าใจในคำสั่ง ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำประชาสัมพันธ์ชี้แจงซึ่งทุกคนก็ยินดีปฎิบัตตามเพื่อฝ่าฟันจับมือกันสู้ด้วยกันในการฝ่าวิกฤกติในครั้งนี้โดยยึดถือคำสั่งของนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี  ที่ออกประกาศคำสั่งไปในแนวทางเดียวกันกับทางกรุงเทพมหานครเนื่องจากจังหวัดนนทบุรีมีประชากรหนาแน่นและมีพื้นที่ติดกับกรุงเทพมหานครนั่นเอง

นายชุ้นณัฐเดช  กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ กล่าวว่า ปลัดจังหวัดได้รับมอบหมายแนวทางในส่วนของอำเภอบางใหญ่ กำนันผู้ใหญ่บ้านและตำรวจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและพื้นที่ผู้ประกอบการและเจ้าของตลาดต่างๆได้มีการประชาสัมพันธ์ ว่าอยากให้มีการเคลื่อนไหวให้น้อยที่สุดและแนะนำให้ซื้ออาหารไปทานที่บ้าน ซึ่งผู้บริหารที่เซ็นทรัลเวสเก็ตได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งมีเดลิเวอรี่เยอะมากแต่จะให้ทุกคนใส่หน้ากากและมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้และรักษาระยะห่าง จะได้เป็นการป้องกันไม่ให้แพร่เชื้อและคิดว่าอีกไม่นานสถานการณ์คงจะดีขึ้นถ้าร่วมมือกัน

ทางด้านนายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัดจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่าในพื้นที่อำเภอบางใหญ่ โดยท่านนายอำเภอบางใหญ่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ การปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดนนทบุรี เกี่ยวกับเรื่องการป้องกันโรคโควิด-19 ได้รับความร่วมมือจากประชาชนและห้างร้านเป็นอย่างดี ส่วนมากจะเป็นร้านอาหารที่จะซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านตามคำสั่ง ซึ่งปฏิบัติตามคำสั่งอย่างดี ในส่วนของตลาดยังมีการจำหน่ายของที่เป็น อุปโภค และบริโภค ที่จำเป็นเท่านั้นตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด และในส่วนของห้างจะมีแค่ซุุปเปอร์มาร์เก็ตเท่านั้นที่ยังสามารถขายได้ และขอขอบคุณผู้ร่วมกิจการทุกท่านที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะเรื่องนี้ก่อให้เกิดความเสียหายจึงต้องใช้ความร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ตั้งไว้ ในการตรวจสอบพื้นที่ในวันแรก เป็นการร่วมมือที่ดีมาก ทุกท่านได้รับการสื่อสารในทางเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน