X

พ่อค้า-แม่ค้าห้างพันธุ์ทิพย์งามวงศ์วานนับร้อยรวมตัวประท้วงขอลดค่าเช่า 50 % เป็นเวลา 6 เดือนเนื่องจากโควิด-19 ระบาด

โควิด-19 พ่นพิษพ่อค้า-แม่ค้าห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า งามวงศ์วานนับร้อยรวมตัวประท้วงขอลดค่าเช่า 50% เป็นเวลา 6 เดือนเนื่องจากโควิด-19 ระบาดไม่มีลูกค้าขณะที่ทางผู้บริหารของห้างให้ส่วนลดค่าเช่าเบื้องต้นเดือนครึ่งทางกลุ่มพ่อ-แม่ค้ายังไม่พอใจและยังตกลงกันไม่ได้

เมื่อเวลา 17 .00 น.วันที่ 18 มี.ค.63  ที่ห้างพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า  ถ.งามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี  กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าผู้ประกอบการค้าขายภายในห้างพันธ์ทิพย์ พลาซ่า  นับร้อยคนได้รวมตัวถิอป้ายเดินประท้วงพร้อมจับกลุ่มนั่งเรียกร้องอยู่หน้าห้างดังกล่าวเพื่อขอให้ผู้บริหาร ที่รับผิดชอบลดค่าเช่า 50% เป็นเวลา 6 เดือน เนื่องจากสถานการณ์ โควิด 19 ทำให้ค้าขายไม่ได้  แถมยังมาเจอค่าเช่าขึ้นอีกทำให้ทุกคนลำบากมากในการค้าขายจึงอยากให้ทางห้างช่วยเหลือ

น.ส.รัตนวดี ดิษฐ์อุดม  เจ้าของร้านขาย-ให้เช่าชุดราตรี บนชั้น 6 ของห้าง กล่าวว่า  เช่าเปิดร้านอยู่เดือนละ 20,000 บาท  ทุกวันนี้เศรษฐกิจซบเซาจนแทบไม่มีค่าเช่าจะจ่าย มาเจอเรื่องโควิด 19  อีกทำให้ไม่มีลูกค้าเลยในแต่ละเดือนตอนนี้ทางห้างมาขึ้นค่าเช่าทุกปี จึงอยากขอความเห็นใจให้ลดค่าเช่าลง 50 % เป็นเวลา 6 เดือน ไม่เช่นนั้นคงอยู่ไม่ได้

นางศรีนวล ศิริวินันท์  อายุ 51 ปี  เจ้าของร้านเสริมสวย ซึ่งเปิดร้านเสียค่าเช่าเดือนละ 9,700  บาท  เปิดเผยว่าตนเองไม่ได้จ่ายค่าเช่ามา 2 เดือนแล้ว  ลูกค้าที่เคยมาอุดหนุนก็หายหน้าหายตาไปหมดมาเจอโรคระบาดไวรัส โควิด 19 เข้าไปอีก  ยอมรับว่าเดือดร้อนมาก อยากให้ผู้บริหารเห็นใจเข้ามาช่วยเหลือลดค่าเช่าตามที่เรียกร้องด้วย

ทางด้านนายมนต์ชัย เดโชจรัสศรี ผู้บริหารดูแลกลุ่มศูนย์การค้าของห้างพันธุ์ทิพย์  กล่าวว่า ทางเราเองก็เห็นใจและมีการพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าแล้วในเบื้องต้น  ห้างเองก็ต้องดูแลผู้ค้าเพราะเขาอยู่กับเรามานาน หลังเกิดเหตุวิกฤติโควิค 19  ทางเราก็มีการประชุมหาแนวทางช่วยเหลือผู้ค้าเหล่านี้ มีการมอนิเตอร์ตลอดเวลาเพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน  โดยลดค่าเช่าให้ 50 % ตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.ถึง 30 เม.ย. โดยจะประเมินสถานการณ์เป็นเดือนๆ ไป ซึ่งพ่อค้า-แม่ค้าหลังทราบว่าทางห้างลดค่าเช่าให้ดังกล่าวมีส่วนหนึ่งพอใจแยกย้ายกลับไป แต่อีกกลุ่มที่ยังถือป้ายชุมนุมก็ยืนกรานขอให้ลดค่าเช่า 50 %  เป็นเวลา 6 เดือน โดยยังคงปักหลักประท้วงจนกว่าห้างจะปิดเวลาสี่ทุ่ม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน