X

ร.พ.บางบัวทอง 2 งดให้บริการผู้ป่วยทั่วไปเตรียมพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด 19

โรงพยาบาลบางบัวทอง 2 งดให้บริการผู้ป่วยทั่วไปเตรียมพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด 19 ขณะชาวบ้านหวาดกลัวไม่อยากให้นำผู้ป่วยมารักษาที่โรงพยาบาลบางบัวทอง 2

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 17 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ รพ.บางบัวทอง 2 ถ.เลียบคลองตาชม ต.พิมลราชอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ภายในร.พ.บัวทอง 2 แห่งนี้ออกไปรักษาตัวต่อที่ ร.พ.บางบัวทอง 1 ร.พ.ไทรน้อย ร.พ.พระนั่งเกล้า หรือรักษาตัวตามสิทธิของผู้ป่วยซึ่งทาง ร.พ.บางบัวทอง 2 ได้ปิดประกาศงดให้บริการรักษาผู้ป่วยทั่วไป และเตรียมพร้อมรับมือผู้ป่วยโรคโควิท-19 เข้ามารักษาตัวที่ รพ.บางบัวทอง 2 แห่งนี้ ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุขเข้า

มาตรวจสอบเพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับผู้ป่วยที่เคยรักษาตัวที่ ร.พ.บางบัวทอง 2 อยู่แล้ว จะมารับยา หลังจากนี้ให้ไปติดต่อรับยาได้ที่ ร.พ.ไทรน้อย ร.พ.สต.เฉลิมพระเกียรติ ร.พ.สต.บางคูรัด ร.พ.สต.โรงกระโจม โดยทีมเจ้าหน้าที่ร.พ.บางบัวทอง 2 (หากมีข้อสงสัย โทร.021501611 ต่อ 307)

นพ.กวิตม์ ชื่อมั่น ผู้อำนวยการ ร.พ.บางบัวทอง 2 กล่าวว่าทาง ร.พ.บางบัวทอง 2 ได้ขนย้ายผู้ป่วยเมื่อคืนที่ผ่านมาออกไปรักษาตัวที่ ร.พ.บางบัวทอง1 และ ร.พ.พระนั่งเกล้า หรือตามสิทธ์ของผู้ป่วย ซึ่งทางโรงพยาบาลบางบัวทอง 2 ได้เตรียมความพร้อมรับผู้ป่วยโรคโควิท 19 ในพื้นที่และตาม ร.พ.ต่างๆในเขตรับผิดชอบ เมื่อวานที่ผ่านมามีผู้ป่วยจากสนามมวยมาตรวจรักษาตัวที่ ร.พ.ซึ่งไม่พบว่ามีการติดเชื้อโควิด19 อาการมีเพียงแค่น้ำมูก และในวันนี้อธิบดีกรมการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทางกระทรวงสาธารณสุข พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์บำราศนราดูร ได้เข้ามาตรวจสอบสถานที่โรงพยาบาลเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือผู้ป่วยโรคโควิท-19 ที่จะนำมารักษาหรือกักตัวดูอาการแล้ว

นางสาวสุวาลี  พรแจ่มใส  อาย 39 ปี  แม่ค้าร้านขายของชำปากซอยโรงพยาบาล  เปิดเผยว่า  หลังทราบข่าวทางร.พ.บางบัวทอง จะปิดรับคนไข้ทั่วไป โดยใช้สถานที่เป็นที่รักษาและกักตัวคนไข้ โควิด-19  ตนเองและชาวบ้านก็ไม่สบายใจเพราะธรรมดาทุกวันนี้ก็ขายของแทบจะไม่ได้อยู่แล้ว  ตรงนี้เป็นสถานที่ชุมชนและตนก็มีลูกเล็กทางรัฐบาลน่าจะประกาศล่วงหน้าสักหนึ่งอาทิตย์ให้เรารับมือเพราะเราไม่มีความรู้เลยว่าจะติดเชื้อยังไง รัฐน่าจะส่งคนมาให้ความรู้กับพวกเราบ้าง  แจกหน้ากากอนามัยฟรีบ้าง ซึ่งหน้ากากอนามัยก็ขาดแคลนหาซื้อไม่ได้ ร้านขายยา ร้านค้าทั่วไปหาซื้อไม่ได้  ไม่สมควรเอาผู้ป่วยโควิด-19 มากักตัวรักษาที่นี่เลยเพราะเป็นแหล่งชุมชน อยากให้รัฐบาลเอาไปไว้ในค่ายทหารน่าจะปลอดภัยกว่า  ตอนนี้ถ้าไม่สบายก็ต้องไปหาหมอโรงพยาบาลอื่นซึ่งไกลจากที่บ้าน คิดว่ายังไงก็ไม่สมควรมาที่นี่เพราะชาวบ้านแต่ละคนภูมิคุ้มกันก็แตกต่างกันไม่รู้ใครจะติดหรือไม่ติด

ขณะที่นางสาวรัตน์วรีย์ พลอยโต  อายุ 41 ปีเจ้าของร้านซ่อมรถ จยย.กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้ทางชุมชนพฤกษา 3 ยังไม่มีผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 แต่ตอนนี้ทางรัฐบาลกลับนำผู้ป่วยโรคนี้มารักษาที่ ร.พ.บางบัวทอง 2 โดยไม่ได้บอกชุมชน  พวกเรากลัวเป็นอย่างมากกลัวจะติดโรคนี้  อยากให้ส่งเจ้าหน้าที่มาให้ความรู้กับพวกเราบ้าง  พวกเราทำได้ก็แค่ล้างมือใส่หน้ากากอนามัย พวกเราห่วงเด็กๆและคนแก่มากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน