X

คุณตาวัย 81 ปีเฝ้าอพาร์ทเมนท์เผลอถูกหญิงฉกทองกับเงินสดว่า 3 แสนหนีลอยนวล

หญิงวัยกลางคนสวมแว่นดำก่อเหตุลักทรัพย์มูลค่ากว่า 3 แสนในอพาร์ทเม้นท์ย่านแจ้งวัฒนะ ขณะเดียวกันด้านคุณตาวัย 81 ปีผู้เสียหายเผยทรัพย์สินทั้งหมดหามาทั้งชีวิตวอนตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้าย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Red Skull Grab ได้โพสระบุข้อความว่า ” สวัสดีค่ะแอดมิน พอดีพ่อพี่โดนขโมยขึ้นบ้านตำรวจ สภอ.ปากเกร็ดมาดูที่เกิดเหตุแล้ว พิสูจน์ลายนิ้วมือแล้วแจ้งแค่ว่าถ้าคนร้ายไม่เคยมีประวัติก็จะไม่พบ พ่อกับแม่พี่เครียดจนความดันขึ้น พี่เลยตัดสินใจมาขอความช่วยเหลือค่ะ วันที่ 27 ก.พ.2563 เวลา 10.15-10.25 น ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 อาศัยจังหวะพ่อพี่เดินไปซื้อของ คนแก่เดินช้าๆ เปิดประตูได้คล่องมากคาดว่าคงมาดูลาดเลาหลายครั้ง อีกอย่างคนแก่ชอบเอาของไว้ใต้หมอน แม่พี่อยู่หลังบ้านเข้าใจว่าพ่อเองเดินเข้าเดินออก คนร้ายได้สร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง เงินสดประมาณสองหมื่นบาทค่ะ. ขอบพระคุณมากค่ะ ”

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางศรี (นามสมมุติ) อายุ 78 ปี อาชีพ เจ้าของหอพัก ว่ามีทรัพย์สินหาย เป็นสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 5 บาท 1 เส้น สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 5 บาทนึงเส้น พระสมเด็จพร้อมกรอบทองน้ำหนัก 2 บาท 1 องค์ และ เงินสดจำนวน 7,000 บาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงินกว่า 300,000 บาท ภายในบ้านเดี่ยว 2 ชั้นตึกครึ่งไม้ ติดกับอพาร์ทเม้นท์เลขที่ 42 /32 ม.2 ถ.แจ้งวัฒนะ ซ.แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ดจ.นนทบุรี  กล้องวงจรปิดเห็นหน้าคนร้ายชัดเจนเกรงว่าคดีจะไม่คืบ

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ วันที่ 27 ก.พ.63 เวลา 10.45 น. พบหญิงวัยกลางคนรูปร่างผอม ใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงยืนขายาวสีน้ำเงิน สวมแว่นดำพร้อมสภายกระเป๋าสีขาว  ได้เดินวนเวียนอยู่หน้าบ้านผู้เสียหาย มีท่าทีรุกรนเอากระเป๋าปิดหน้าหนีกล้องวงจรปิด จากนั้นได้เดินไปปลดล็อกประตูรั้วหน้าบ้าน และเข้าไปขโมยของในห้องนอนของผู้เสียหาย โดยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที แล้วเดินออกมาอย่างไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นางศรี (นามสมมุติ) กล่าวว่า วันเกิดเหตุคุณตาได้เดินออกจากบ้านไปจ่ายค่าไฟที่เซเว่นเวลา 10.30 น. โดยทำการล็อคประตูจากด้านในไว้ ในระหว่างที่คุณตาเดินออกไปจ่ายค่าไฟ ก็ได้มีคนร้ายเดินวนเวียนอยู่หน้าบ้านและเดินเข้ามาที่ประตูรั้วเพื่อมองว่ามีคนอยู่ในบ้านหรือไม่ จากนั้นก็ได้ทำการปลดล็อกประตูและเข้ามาขโมยของ ตอนนั้นตนอ่านหนังสืออยู่หลังบ้านเลยไม่ทันได้มองและยังไม่ทราบว่าของหาย ซึ่งหลังจากนั้นในเวลาประมาณ 23.00 น.คุณตาสังเกตุเห็นห้องนอนตัวเองมีร่องรอยถูกรื้อค้นจึงได้ดูกล้องวงจรปิดก็พบว่ามีคนร้ายมาขโมยทองไป หลังจากรู้ว่าถูกขโมยของไปตนรู้สึกเครียดจนความดันขึ้นต้องไปหาหมอรักษา  ทรัพย์สินที่หายไปตนหามาทั้งชีวิต  อยากฝากถึงขโมยทำไมถึงคิดแบบนี้หากินแบบนี้หน้าตาก็ดี จะคิดเป็นโจรทั้งชาติหรือยังไง และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีเพราะอยากจะรู้ว่าคนร้ายเป็นใคร


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านและได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเร่งนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน