X

ไฟไหม้หญ้าลามไหม้ร้านขายส้มตำวอดเสียหาย พ่อค้าร้านข้างเคียงโดนมือดีฉกโทรศัพท์ไป 3 เครื่องขณะวิ่งช่วยดับไฟ

ไฟไหม้หญ้าลามไหม้ร้านขายส้มตำวอดเสียหาย พ่อค้าร้านข้างเคียงโดนมือดีฉกโทรศัพท์มือถือไป 3 เครื่องขณะวิ่งไปช่วยดับไฟ ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวชายแต่งกายมอมแมมพูดจาวกวน อ้างเป็นคนจุดไฟเผาหญ้าจนลุกลาม

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 8 มี.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลบาลบางบัวทองและใกล้เคียงรวมถึงอาสาสมัครหน่วยบรรเทาสาธารณภัยนำเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ป่าหญ้าริมทางเป็นวงกว้าง เพลิงได้ลุกลามไหม้ร้านขายส้มตำริมทางเสียหายไปด้วย 1 ร้านเหตุเกิดถนนชัยพฤกษ์ตัดใหม่ เชิงสะพานข้ามคลองลำโพ ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

โดยที่เกิดเหตุเป็นป่าหญ้ารกร้างริมถนนชัยพฤกษ์ตัดใหม่ มุ่งหน้าอำเภอบางบัวทอง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปไหม้บ้านและร้านค้าใกล้เคียง แต่ด้วยกระแสลมแรงก่อนรถดับเพลิงจะมาถึง เพลิงได้กำลังลุกลามไหม้ร้านขายของริมทางซึ่งเป็นร้านขายส้มตำเสียหายไปแล้ว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงใช้น้ำฉีดสกัดไว้ได้ทัน และเกือบที่จะลุกลามไปยังร้านขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระที่ปลูกติดกัน โดยเหตุการณ์นี้ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ช.ม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังเพลิงสงบพบว่าร้านขายส้มตำที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดนั้นได้เก็บข้าวของเครื่องใช้ออกมาได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

นายสมเกียรติ รสหอม อายุ 37 ปีเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระกล่าวว่าตนเองเห็นไฟลุกไหม้หญ้าห่างจากร้านประมาณ 50 เมตรหลังจากนั้นพบเห็นชายคนหนึ่งแต่งกายมอมแม่มเดินจุดไฟแช็กเล่นผ่านหน้าร้านมาก็เริ่มเอะใจแล้วว่าชายคนดังกล่าวน่าจะเป็นคนจุดไฟเผาหญ้า แต่ก็ยังไม่ได้สนใจอะไรมากนัก กระทั่งไฟได้ลุกลามมาถึงตัวร้านขายส้มตำตนเองและหลานชายได้ไปช่วยกันดับไฟ โดยให้ภรรยาเก็บของในร้านเพื่อหนีไฟ เกรงว่าจะลุกลามมาถึงร้านตัวเอง ขณะเดียวกันได้นำโทรศัพท์มือถือมือถือจำนวน 3 เครื่องวางไว้ที่โต๊ะจนมารับรู้อีกครั้งว่าโทรศัพท์ทั้ง 3 เครื่องและลูกค้า 2 คนที่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวกันอยู่ก่อนหน้านั้นหายไปแล้ว ซึ่งตนเองมั่นใจว่าไม่ใช่บุคคลอื่นนอกจากลูกค้า 2 คนที่มานั่งกินเท่านั้นที่เอาโทรศัพท์ไป

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวชายอายุไม่ทราบช่ีอประมาณ 55-60 ปีพร้อมไฟแช็ก 1 อันพูดจาวกวนไปมาโดยรับว่าเป็นคนจุดไฟเผาหญ้าเอง จนกระทั่งลุกลาม ซึ่งได้ทำการส่งตัวไปสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งอำเภอปากเกร็ดจ.นนทบุรี ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน