X

หญิงสาวสั่งซื้อหน้ากากอนามัยทางเฟซบุ๊ก สิ่งที่ได้กับเป็นหน้ากากอนามัยมือ 2 ผ่านการใช้งานแล้ว

หญิงสาวหอบหลักฐานแจ้งความกับตำรวจหลังสั่งซื้อหน้ากากอนามัยทางเฟซบุ๊ก สิ่งที่ได้กับเป็นหน้ากากอนามัยมือสองผ่านการใช้งานแล้ว ขณะเดียวกันยังบอกอีกว่าสาเหตุที่ตัดสินใจแจ้งความเพราะไม่อยากให้บุคคลอื่นหลงเชื่อสั่งซื้อหน้ากากอนามัยที่ไม่ได้คุณภาพไปใช้

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 3 มี.ค.63 หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพถ่ายหน้ากากอนามัย ระบุข้อความโดยรวมว่าสั่งซื้อหน้ากากอนามัยไปแต่กับได้มือ 2 โดยวันนี้น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปีเดินทางมาที่สถานตำรวจภูธรปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมนำหลักฐานเป็นหน้ากากอนามัยที่ผู้เสียหายแจ้งว่าเป็นของมือ 2 มาแจ้งความกับเจ้าหน้าตำรวจ สภ.ปากเกร็ด โดยหน้ากากอนามัยดังกล่าวได้ทำการสั่งซื้อผ่านทางเฟซบุ๊ก หลังจากนั้นเพื่อนร่วมงานได้โพสต์ประจานถึงผู้ขายที่กระทำการดังกล่าว

น.ส.เอ กล่าวว่าตนได้ทำการค้นหาซื้อหน้ากากอนามัยผ่านทางเฟซบุ๊ก กระทั่งเจอผู้ขายรายหนึ่งโดยพูดคุยติดต่อและตกลงซื้อเนื่องจากเห็นว่าราคาถูกมาก ช่วงนี้หน้ากากอนามัยหายากและราคาแพงจึงได้ตกลงซื้อในราคา 1 แพ็กจำนวน 50 ชิ้นราคา 490 บาทรวมส่งด้วยรวมราคา 550 บาทซึ่งสั่งซื้อในวันที่ 28 ก.พ.63 และของนั้นมาถึงในวันที่ 2 มี.ค.63 ที่ผ่านมาหลังจากได้รับของแล้วได้ทำการเปิดออกดูพบว่าหน้ากากอนามัยนั้นมีสภาพผ่านการใช้งานแล้วเช่นพบคราบดำ สภาพยับผิดปกติมีกาวยางซึ่งเห็นชัดเจนว่าผ่านการใช้งานมาแล้ว จึงได้ทำการโทรศัพท์กลับไปแจ้งกับผู้ขายว่าขอเงินคืนเนื่องจากสินค้าที่ส่งมานั้นเป็นของมือ 2 โดยมีการพูดคุยโต้เถียงกันซึ่งผู้ขายก็อ้างว่าเป็นของมือ 1 ไม่ใช่มือ 2 หลังจากนั้นทางผู้ขายก็ยินยอมโอนเงินคืนกลับมา ซึ่งที่ตนเองมาแจ้งความในวันนี้เพราะว่าไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้ไปเกิดกับบุคคลอื่นเกรงว่าจะตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อซื้อสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพมา

ทางด้านพ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่าเบื้องต้นได้ให้ผู้เสียหายแจ้งความพร้อมกับเก็บหลักฐานไว้เพื่อส่งให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพื่อยืนยันว่าหน้ากากอนามัยนั้นผ่านการใช้งานแล้วหรือไม่ ขณะเดียวกันได้ทำการติดต่อไปยังผู้ขายให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาในมาตรา 271 ผู้ใดขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใดๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิดสภาพ คุณภาพหรือปริมาณแห่งของนั้นอันเป็นเท็จ ถ้าการกระทำนั้นไม่เป็นความผิดฐานฉ้อโกงต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 60,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน