X

พบศพคนเฝ้าสวนลอยอืดในคลองดับปริศนา จนท.เร่งส่งศพชันสูตร

เพื่อนบ้านสงสัยคนเฝ้าสวนหายปริศนาโทรหาเจ้าของสวนถามถึงคนเฝ้าได้คำตอบกับมาว่าไม่มีการติดต่อมา กระทั่งเช้านี้สังเกตเห็นรองเท้าแตะลอยอยู่ในน้ำใช้ไม่เขี่ยดูพบคนเฝ้าสวนกลายเป็นศพลอยอืด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 ก.พ.63 ร.ต.อ.ชิตพงศ์ ช่างประดิษฐ์ รอง สว.สอบสวน สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีชายจมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในคลองบางนา หมู่ 3 ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รุดเข้าตรวจสอบ

ที่ก่อเหตุเป็นลักษณะคลองติดกับสวนกล้วยมีเพิงพักที่ปลูกสร้างอยู่ในเนื้อที่ของสวน ภายในคลองพบร่างของนายประวิทย์ คำมูล อายุ 45 ปีสภาพถูกวัชพืชซึ่งเป็นแหนปกคลุมร่างอยู่เห็นแต่เพียงเสื้อผ้าและแผ่นหลังโผล่มาเพียงเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างของนายประวิทย์ขึ้นมาเพื่อให้แพทย์ตรวจสอบโดยเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 12 ช.ม.ซี่งในขณะที่เจ้าหน้าที่นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมานั้นที่มือซ้ายของผู้เสียชีวิตยังพบว่ากำเชือกที่ผูกติดกระป๋องน้ำโดยทราบว่ากระป๋องน้ำดังกล่าวผู้เสียชีวิตใช้ตักน้ำรดน้ำต้นไม้ภายในสวนเป็นประจำ

จากการสอบถามนายประสาน สุขเจริญ อายุ 66 ปีเพื่อนบ้านใกล้กันให้ข้อมูลว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนเฝ้าสวนพักอาศัยอยู่เพียงคนเดียวเป็นคนชอบดื่มสุราอีกทั้งมีโรคประจำตัวเป็นโรคลมชัก โดยพบเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงเช้าประมาณ09.00 น.ของเมื่อวานที่ผ่านมาซึ่งขณะนั้นผู้เสียชีวิตกำลังยืนรดน้ำต้นไม้อยู่ในสวน ต่อมาช่วงเย็นตนเองได้เดินมาหากะว่าจะมานั่ง

พูดคุยด้วยแต่กับไม่พบตัวนายประวิทย์จึงตัดสินใจโทรศัพท์หาเจ้าของสวนและสอบถามว่านายประวิทย์ ฯนั้นได้มีการบอกว่าจะไปไหนหรือไม่ซึ่งยืนยันจากทางเจ้าของสวนว่านายประวิทย์นั้นไม่มีการติดต่อมา กระทั่งเช้าวันนี้เริ่มผิดสังเกตจึงเดินมาหานายประวิทย์อีกครั้งแต่ไม่พบตัวภายในบ้าน แต่กับสังเกตเห็นรองเท้าแตะนั้นลอยอยู่ในคลองจึงใช้ไม้เขี่ยวัชพืช (แหน) ออกดูถึงได้เห็นส่วนของแผ่นหลังและเสื้อผ้าซึ่งมั่นใจว่าจะต้องเป็นนายประวิทย์ อย่างแน่นอนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบทันที

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำพยานซึ่งเป็นคนเห็นคนแรกและเป็นเพื่อนบ้านไว้ โดยสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตนั้นน่าจะเกิดอาการป่วยซึ่งเป็นโรคลมชักกำเริบขึ้นในขณะทำงานสวนอยู่และเกิดผลัดตกลงไปในคลอง ประกอบกับเวลาดังกล่าวไม่มีใครเห็นและให้การช่วยเหลือจึงเป็นสาเหตุให้จมน้ำเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน