X

ไม่เข็ด ทอมแสบตระเวนหลอกแท็กซี่โอนเงินผ่านแอพ

ก่อเหตุซ้ำทอมแสบตระเวนนั่งรถแท็กซี่หลอกโชเฟอร์แท็กซี่โอนเงินค่ารถผ่านแอพแถมอ้างโอนเงินเกินเข้าบัญชีเพื่อขอแลกเป็นเงินสดแทน สุดท้ายมารู้ถูกหลอก

วันที่ 16 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายนพชัย  กุลนิล อายุ 45 ปี อาชีพ คนขับแท็กซี่ ชาวจ.สงขลา ว่าถูกสาวทอมแสบที่ตระเวณหลอกโชเฟอร์แท็กซี่ว่าได้โอนเงินค่าโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคารแล้วใช้กลอุบายหลอกให้จ่ายเงินค่าส่วนต่าง ก่อนหน้านี้เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับดำเนินคดีแต่ไม่เข็ดมาก่อเหตุซำ้อีก

จากการสอบถาม นายนพชัย ผู้เสียหายเปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 13 ก.พ. 63 เวลา 00.00 น .ตนได้ขับรถแท็กซี่รับสาวทอมบริเวณหน้าหมู่บ้านปากเกร็ดวิลเลจ ถ.ติวานนท์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จากนั้นให้ตนไปส่งที่ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทราแล้วให้รอรับกลับ เมื่อถึงที่หมาย สาวทอมได้ขอยืมเงินตนเพื่อซื้อสินค้าจำนวน 600 บาท โดยอ้างว่าแอพพิเคชั่นธนาคารมีปัญหา ตนจึงหลงเชื่อและให้เงินสดกับสาวทอมไป เมื่อสาวทอมซื้อของเสร็จก็ให้ตนรีบขับรถกลับไปส่งที่เดิม บริเวณหน้าหมู่บ้านปากเกร็ดวิลเล็จ ที่ได้รับสาวทอมมา พอถึงที่หมาย ได้เรียกเก็บค่าโดยสารจำนวน 400 บาท รวมกับที่สาวทอมได้ยืมไปซื้อของ 600  บาท เป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท ต่อมาสาวทอมได้ขอหมายเลขบัญชีของตน โดยบอกว่าจะโอนเงินเข้ามาบัญชีจำนวน 2,500 บาท หลังจากโอนเสร็จได้ส่งหลักฐานการโอนเงินผ่านทาง SMS มาให้ จากนั้นสาวทอมได้บอกให้ตนคืนเงินในส่วนต่างที่โอนเกินไปเป็นจำนวน 1,500 บาท แต่ตนไม่ได้ให้เงินส่วนต่างกับสาวทอมไป บอกกับสาวทอมว่าไม่มีเงินมีแค่ที่ให้ยืมไป ต่อมาได้ไปที่ตู้ ATM เพื่อกดดูเงินพบว่าไม่มีเงินเข้ามาในบัญชี  จึงบอกกับสาวทอมว่าจะไปแจ้งความ สาวทอม-จึงให้สำเนาบัตรประชาชนกับตนเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ และ ขอเงินตนอีก 20 บาทเพื่อไปซื้อน้ำ ตนจึงสงสารและให้เงินไปก่อนสาวทอมจะลงรถไป บอกกับตนว่าง่วงนอนจะรีบไปหาโรงแรมนอนพักแถวนี้ เงินจะเข้าบัญชีในตอนเช้า เนื่องจากทางธนาคารน่าจะขัดข้อง ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรเพราะคนร้ายได้ให้สำเนาบัตรประชาชนไว้

อยากฝากบอกถึงคนใช้บริการแท็กซี่ให้ใช้เงินสดแทนการโอนเงิน ไม่อยากให้โดนโกงเพราะกว่าจะหาเงินได้แต่ละบาทต้องใช้เวลา และฝากเตือนเพื่อนร่วมอาชีพให้สังเกตุพฤติกรรมผู้โดยสารอาจจะมีมิจฉาชีพแอบแฝงและถ้าเจอมิจฉาชีพให้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร็วที่สุด

เบื้องต้นได้นำหลักฐานภาพถ่ายสาวทอมเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน