X

เสาไฟฟ้าหักโค่นสายไฟ สายเคเบิ้ลแทบติดพื้นขวางถนนกลางซอยย่านเมืองนนท์

ระทึก!! เสาไฟฟ้าหักโค่นขวางถนนกลางซอยย่านเมืองนนท์ เจ้าหน้าที่คาดสายเคเบิ้ลจำนวนมากทำให้หนักเกินกว่าเสาไฟจะรับไหว

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 13 ก.พ.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้านครหลวงเขตนนทบุรี เร่งนำอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเสาไฟฟ้าเอนเอียงขวางถนนใกล้ล้ม เหตุเกิดในซอยประชาราษฎร์ 26 หรือซอยศรีพรสวรรค์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จึงรุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเสาไฟฟ้าแบบคอนกรีตมีร่องรอยหักโค่นที่โคนเสาทำให้สายไฟ สายเคเบิ้ลจำนวนกว่าร้อยเส้นห้อยลงมาเกือบจะแตะพื้นผิวถนน ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งดำเนินการเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับชาวบ้านที่สัญจรไป-มา

นางบังอร นิลพันธ์ อายุ 67 ปี อาชีพค้าขาย บ้านเลขที่ 182/5 หมู่2 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เล่านาทีระทึกว่าก่อนเกิดเหตุ ตนนั่งขายถั่วต้ม มันต้ม อยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ จากนั้นได้ยินเสียงดังโครม จึงหันไปดู ปรากฎว่าเห็นเสาไฟกำลังโค่นล้มลงมา ตอนนั้นตกใจมาก จึงรีบเข็นรถหลบเข้ามาตรงที่มีหลังคา โดยส่วนตัวคิดว่าสาเหตุที่เสาไฟโค่นล้ม ลงมาครั้งนี้น่าจะมาจากการสายเคเบิ้ลและสายไฟที่เกี่ยวกันระโยงระยาง ทำให้เสาไฟรับน้ำหนักไม่ไหว อยากจะฝากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้ดีด้วย เพราะถนนในซอยนี้ มีผู้คนสัญจรไปมาค่อนข้างมากเหตุการณ์ครั้งนี้

ด้านนายวีรพจน์ อินทร์สว่าง ตำเเหน่งช่างเทคนิคสายอากาศ5 การไฟฟ้านครหลวง เขตนนทบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นจะทำการใช้รถถ่ายโอนทำเสาให้ตรง จากนั้นทำการขุดหลุมและนำเสาหักมาดามเอาไว้ก่อนเพื่อไม่ใหเสาที่ชำรุดโค่นล้ม ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2 ชั่วโมง และในวันรุ่งขึ้นจะเร่งดำเนินการนำเสาไฟฟ้าต้นใหม่มาเปลี่ยนเพื่อให้กลับสู่สภาพพร้อมใช้งานได้ตามปกติ  ส่วนสาเหตุที่ทำให้เสาไฟฟ้าโค่นล้มนั้น เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการที่มีสายเคเบิ้ลมาเกี่ยวมากเกินไป จนทำให้เสาไฟรับน้ำหนักไม่ไหว หลังจากนี้จะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้เเล้วเสร็จ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน