X

เน็ตไอดอลร้องทนาย ถูกมิจฉาชีพนำภาพไปหลอกขายบริการทางเพศ

เน็ตไอดอลร้องทนายดังถูกมิจฉาชีพนำภาพถ่ายไปหลอกขายบริการทางเพศผ่านโลกโซเชี่ยล ล่าสุดพบผู้เสียหายถูกหลอกให้โอนเงินไปแล้วประมาณ 20 รายรวมเงินกว่า 2 แสนบาทผู้ก่อเหตุยังรอยนวล

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 1 ก.พ.63 น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี เดินทางมาพร้อมน.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 19 ปีนักศึกษาปี 2 สาขานิเทศศาสตร์ มหาลัยชื่อดัง ลูกสาวซึ่งเป็นเน็ตไอดอล นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียนกับนายรณณรงค์ แก้วเพรช ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถตนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ให้ช่วยตามคดีที่ลูกสาวถูกกลุ่มมิจฉาชีพนำภาพถ่ายไปแอบอ้างขายบริการทางเพศในโลกโซเชี่ยล จนได้รับความเสียหาย และมีผู้หลงเชื่อถูกหลอกเงินค่าซื้อบริการเกือบ 20 ราย เป็นเงินกว่า 200,000 บาท

น.ส.บี กล่าวว่า เมื่อเดือน ม.ค.63 ที่ผ่านมามีเพื่อนส่งรูปถ่ายตนพร้อมข้อความระบุชักชวนซื้อบริการทางเพศมาให้และถามว่าตนขายบริการทางเพศหรือเปล่าซึ่งหลังจากดูภาพแล้วพบว่าเป็นรูปถ่ายของตนจริงแต่เป็นภาพที่ตนถ่ายลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวเท่านั้น จึงรู้ว่าตนถูกกลุ่มมิจฉาชีพแอบนำรูปถ่ายส่วนตัวไปหลอกขายบริการทางเพศให้กับบุคคลอื่นที่หลงเชื่อทางไลน์ ในราคา 40,000 บาท โดยจะใช้วิธีหลอกให้โอนเงินมาก่อนจึงจะนัดสถานที่เจอตัวเมื่อหลงเชื่อโอนเงินไปให้แล้วกลุ่มมิจฉาชีพก็จะบล็อกไลน์ติดต่อหนีไป  ซึ่งพบว่าตอนนี้มีผู้หลงเชื่อแล้วเกือบ 20 ราย มีการแจ้งความดำเนินคดีในหลายพื้นที่ ส่วนตนได้ไปแจ้งความดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.)และที่ สภ.ชัยพฤกษ์  แต่คดีไม่มีความคืบหน้าล่าสุดวันนี้กลุ่มมิจฉาชีพยังนำรูปตนมาเสนอขายบริการอยู่เหมือนเดิม หลังทราบเรื่องตนทำได้เพียงแค่โพสต์เตือนว่าอย่าหลงเชื่อโอนเงินตนไม่ได้ขายบริการโดยมีผู้เสียหายหลายรายติดต่อเข้ามาสอบถาม

ด้านน.ส.เอ กล่าวว่า ที่ตัดสินใจนำลูกสาวมาร้องเรียนในครั้งนี้เพราะต้องการให้กลุ่มบุคคลที่ทำเรื่องดังกล่าวหยุดการกระทำ ให้นึกส่งสารลูกสาวตนบ้างน้องเป็นผู้หญิงถูกเพื่อนๆนำเรื่องดังกล่าวมาสอบถามจนเกิดความอับอาย ถึงเราไม่ได้ทำแต่คนที่ไม่รู้เรื่องก็เกิดความเข้าใจผิดจนส่งผลกระทบกับน้องอย่างมากทั้งเรื่องการเรียน การทำงาน การใช้ชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบไลน์บุคลที่นำภาพลูกสาวตนไปอ้างพบว่ามีการหลอกขายสินค้าแบรนด์เนมทุกอย่างและการเสนอขายบริการทางเพศมีรูปหญิงสาวหน้าตาดีอีกหลายสิบคน หลังจากนี้จะให้ทางทนายรณณรงค์ช่วยติดตามคดีนำกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นายรณณรงค์ กล่าวว่าจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายพบว่ากลุ่มมิจฉาชีพได้มีการนำรูปภาพของน้องไปโพสต์เสนอขายบริการทางเพศจนมีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อเกือบ 20 ราย ปัจจุบันนี้กลุ่มคนร้ายยังไม่ถูกจับกุม ซึ่งตนจะรวบรวมเอกสารหลักฐานจากผู้เสียหายไปยื่นเรื่องที่ปอท.และกองปราบปรามในเรื่องการค้ามนุษย์ และอยากฝากเตือนถึงบุคลที่จะซื้อสินค้าทางโลกออนไลน์ให้ตรวจสอบให้ดีก่อนว่าเขามีหน้าร้านจริงไหมก่อนตัดสินใจซื้อ ส่วนเรื่องการซื้อบริการทางเพศในประเทศไทยนั้นผิดกฎหมายทั้งคนซื้อและคนขาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน