X

ชาวบ้านร้องสื่อวอนพ่อเมืองนนท์ช่วย หลังชาวบ้านสูดฝุ่นถนนที่สร้างไม่เสร็จนานกว่า 5 เดือน

ชาวบ้านสุดทนหลังร้องสื่อเรื่องการสร้างถนนผิดเเบบแต่เรื่องเงียบปล่อยชาวบ้านนอนกินฝุ่นนานกว่า 5 เดือนวอนพ่อเมืองนนท์เข้าตรวจสอบเร่งดำเนินการ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 ม.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านซอยคลองขวางริมฝั่งชล หมู่ที่1 ต.คลองขวาง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี กรณีได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับการก่อสร้างถนนไม่ได้มาตรฐานและผิดเเบบที่ตั้งไว้ ทำให้ชาวบ้านกว่า 40 หลังคาเรือน หรือประมาณ 200 คน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่าถนนดังกล่าวเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก แล้วทุบสร้างใหม่ มีความยาวประมาณ 1.05 กม.ความกว้างของถนน 4 เมตร ความหนา 15 ซม. โดยมีงบประมาณในการก่อสร้างจำนวน 5.9 ล้านบาท มีกำหนดระยะเวลาในการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.62 ถึง วันที่ 30 พ.ย.62 แต่จนถึงขณะนี้ถนนดังกล่าวไม่มีวี่แววว่าจะแล้วเสร็จแต่อย่างใด

ทางด้านนางฤดี เลาอายุ 60 ปี กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมด้วยชาวบ้านในชุมชนกว่า 50 ชีวิต ได้รวมตัวกันเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือและตรวจสอบในเรื่องของการก่อสร้างถนน ซึ่งที่ผ่านมาตนเห็นการก่อสร้างตั้งแต่วันเเรกเเล้วพบว่า ทรายก็ไม่มีการนำมาถมตามแบบ มีเพียงแต่ของเก่า เอาหินมาลงก็เเค่ปะหน้าเท่านั้น ส่วนช่างก็ทำวันหยุดไปสามวัน ทำสามวันหยุดไปอาทิตย์นึง แล้วก็มาอ้างว่าหมดสัญญา แล้วก็ทิ้งถนนไว้อย่างนี้ ถามว่าชาวบ้านเดือดร้อนไหม อยู่กันทุกวันนี้เเสนจะทรมาน  ทุกวันนี้ ตื่นเช้ามาตั้งแต่ 09.00 น.เป็นต้นไป ฝุ่นเยอะมาก ถ้าในกรุงเทพฯมีฝุ่น PM 2.5 ถ้างั้นที่ซอยคลองขวางริมฝั่งชล หมู่ที่1 ต.คลองขวาง ก็มีละอองฝุ่นจากหินคลุกเฉกเช่นหมอกลงตอนเช้าเช่นกัน

พวกชาวบ้านอยากจะให้นายก อบต.คลองขวาง ลงมาดูความทุกข์ของชาวบ้านบ้าง ก่อนหน้านี้มีสื่อมานำเสนอข่าวเกี่ยวกับความเดือดร้อนของพวกเราชาว คลองขวางริมฝั่งชล ไปเเล้วรอบนึง จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่จาก สตง.ลงมาตรวจสอบ แต่พวกชาวบ้านกลัวเรื่องจะเงียบอีก ก่อนหน้านี้เคยพูดกับคณะกรรมการของ อบต.ไปแล้ว แต่ก็ไม่เห็นจะมีใครช่วยอะไรได้เลย พวกเราจึงร้องเรียนสื่อให้มานำเสนอข่าวเพื่อเป็นกระบอกเสียงแทนประชาชน ซึ่งตนคิดว่าคนที่ใหญ่เเละมีอำนาจในการสั่งการไม่หันมามอง ร้องเรียนมากี่ครั้งก็ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วย จะให้ชาวบ้านทำแบบไหน ทุกวันนี้ต้องกินนอนอยู่กับฝุ่นเวลารถวิ่งผ่าน  แถมจากเดิมที่เคยมีไฟฟ้าส่องสว่างผู้รับเหมาก่อสร้างถนนก็มาทำสายขาดอีกจนมืดไปทั้งซอยเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งอยากฝากวอนไปถึง ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี ลงมาช่วยชาวบ้านด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน