X

ผู้ว่านนท์ระดมหน่วยงานนำรถดับเพลิงฉีดพ่นละอองน้ำเนื่องจากค่า พีเอ็ม สูงเกิน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีเร่งประสานหน่วยงานนำรถดับเพลิงฉีดพ่นละอองน้ำ หลังจากในพื้นที่อำเภอปากเกร็ดตรวจพบค่า พีเอ็ม สูงเกิน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 ม.ค. ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี พร้อมด้วย นายสมชาย ลีหล้าน้อย ปภ.จ.นนทบุรี นายสมยศ วิชากร นอ.ภ.ปากเกร็ด และนายนิรันดร์ เปิดชั้น หน.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครปากเกร็ด นำรถน้ำ 8 คันและเครื่องพ่นละอองน้ำขนาดใหญ่ จำนวน 2 เครื่อง มาติดตั้งฉีดพ่นเพื่อลดฝู่ละออง พีเอ็ม 2.5 บริเวณใต้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากเป็นโซนที่มีแนวการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู และมีการจราจรหนาแน่น บนถนนแจ้งวัฒนะส่งผลให้ในช่วงที่มีลมสงบนิ่งมีค่าฝุ่นละอองพีเอ็ม 2.5 วัดได้ 69 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเกินค่ามาตรฐาน ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่พักอาศัยและผู้ที่เดินทางสัญจรบนถนน

ทั้งนี้ ดร.สุจินต์ กล่าวว่าทางภาครัฐหลายหน่วยงานได้ประชุมร่วมกันวางแผนและติดตามสถานะการณ์ค่าฝุ่นละอองในแต่ละวัน เพื่อหาแนวทางป้องกันและหาวิธีลดฝุ่นอย่างถาวร ซึ่งในแผนระยะยาวได้สั่งให้ดำเนินการติดตั้งสปริงเกอร์พ่นน้ำทุกทางแยกบนถนนสายหลักที่มีการจราจรหนาแน่น ทั่วทั้งจ.นนทบุรี เพื่อลดฝุ่นละอองจากควันท่อไอเสียของรถยนต์ อีกทั้งคุมเข้มอย่างจริงจังกับสถานที่ที่มีการก่อสร้างทุกที่ให้มีมาตรการลดฝุ่นละอองที่กระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนอย่างถาวร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน