X

ประชาชนชาวนนทบุรีกว่า 200 คน ถือป้าย วิ่งไล่ลุง ณ.อุทยานมกุฎรมยสราญ

ประชาชนชาวนนทบุรีกว่า 200 คนรวมตัวถือป้ายสวมหน้ากากวิ่งไล่ลุง ณ.อุทยานมกุฎรมยสราญ ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย ขณะที่ผู้ร่วมวิ่งเผยการมาวิ่งไล่ลุงในครั้งนี้มาด้วยใจไม่มีแกนนำ

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 12 ม.ค.63 ที่อุทยานมกุฎรมยสราญ ภายในศาลากลาง จ.นนทบุรี อ.เมืองนนทบุรี ประชาชนกว่า 200 คน รวมตัวกันโดยสวมเสื้อยืดสีขาว สกรีนคำว่า”  วิ่งไล่ลุง ” บางรายสวมหน้ากากลุงตู่ มีการเขียนข้อความคิดเห็นของผู้มาขับไล่ลุงว่า ลุงตู่ออกไป , ภัยแร้งน่ากลัวแต่ที่หน้ากลัวกว่าคือผู้บริหารแย่มาก , ลุงตู่ออกไปได้แล้วเเศรษฐกิจแย่แล้ว ,อดตายแล้วลุง , อยากได้นายกที่ไม่ใช่ลุง , ลุงขาดคุณสมบัติการเป็นผู้นำ ,โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์  คอยดูแลความสงบเรียบร้อย จากนั้นได้ถือป้ายผ้า วิ่งตะโกนคำว่า ประยุทธออกไป วิ่งรอบอุทยานมกุฎรมยสราญจำนวน 2 รอบใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจากนั้นได้แยกย้ายกันกลับไป

นางปัญญารัตน์  ชาวบ้านที่วิ่งไล่ลุงครั้งนี้ กล่าวว่า คนอึดอัดเบื่อการบริหารประเทศเพราะเศรษฐกิจไม่ดี ลุงมาจากการสืบทอดอำนาจ เศรษฐกิจไม่ดีเลย 5 ปีที่ผ่านมามีการเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ก็ยิ่งแย่กว่าเดิมอีก วันนี้ไม่มีแกนนำใดๆทั้งสิ้นเราเห็นเขาแชร์ในโลกโซเชี่ยลกันทุกคนก็มีใจเดียวกันซึ่งการมาวิ่งที่นี่ออกกำลังกายได้เหงื่อด้วย โดยมีการวิ่งมี 2 รอบเวลาช่วงตี 05.30 น. 1 รอบ และช่วงสายอีก 1 รอบ ประมาณ 2 รอบ หลังจากเสร็จตรงนี้แล้วก็แล้วแต่อัธยาศัยของแต่ละคนว่าจะไปไหนต่อ เพราะทุกคนได้ตั้งใจมากันเองไม่มีแกนนำ ทุกคนมาร่วมใจกันมาที่นี่ โดยการวิ่งครั้งนี้ก็เป็นการวิ่งออกกำลังกายจริงๆ ไม่ได้มีอาวุธหรือใช้ความรุนแรงใดๆทั้งสิ้น

นายสวัสดิ์ กล่าวว่า เรามาแสดงพลังของภาคประชาชนที่จะต่อสู้ไม่ยอมแพ้ ในปัจจุบันทุกคนก็เห็นว่าบ้านเมืองเราเกิดอะไรขึ้นแย่ขนาดไหน คนตายเท่าไหร่ ประชาชนลำบากเหลือเกินทำมาหากิน ค้าขายก็ลำบาก  เราจึงต้องมาแสดงให้เห็นว่าเราไม่ต้องการนายกตู่อีกแล้ว  เราไม่ต้องการคณะรัฐมนตรีนี้อีกแล้ว เพราะบริหารประเทศไม่มีอะไรดีขึ้นเลย นี่คือภาคประชาชนเราจะต่อสู้ต่อไปจนกว่าจะสำเร็จ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน