X

ตำรวจรวบโจรขโมยลักตัดสายไฟริมทางหลังจากชาวบ้านร่วมแจ้งเบาะแส

ตำรวจรวบโจรขโมยลักตัดสายไฟพร้อมของกลางได้ทันควันหลังจากมีชาวบ้านสงสัยนั่งโคนเสามีพิรุธ ผู้ก่อเหตุสารภาพตัดสายไปเผาก่อนขายนำเงินเลี้ยงครอบครัว


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 มกราคม 63 ร.ต.อ.อุทิศ อาสานอก ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.ชัยพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเห็นชายต้องสงสัยจอดรถจักรยานยนต์ใกล้กับเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่มุ่งหน้าลาดหลุมแก้ว ลักษณะมีพิรุธว่าจะเป็นคนร้ายที่แอบลักตัดสายไฟที่อยู่บนถนนดังกล่าว หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.พิเชฐ จันทร์พา และ ด.ต.ศุภกิจ ใจคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ เข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบนายชัยมงคล ตาดเรือง อายุ 34 ปี กำลังใช้คีมตัดสายไฟบริเวณโคนเสาไฟส่องสว่าง จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง คีมตัดสายไฟ มีดคัตเตอร์ ไขควง ถุงมือ แชลงขนาดเล็ก รวมทั้งรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีดำ ทะเบียน อขย 583 กรุงเทพมหานคร ส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำ


จาการสอบสวน นายชัยมงคล รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักตัดสายไฟบนถนนดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง จะเลือกตัดลักษณะเสาเว้นเสาเพื่อไม่ให้เกิดความสงสัย หลังจากนั้นก็จะนำไปเผาเพื่อเอาทองแดงไปขายนำเงินมาใช้จ่ายภายในครอบครัว เนื่องจากไม่มีงานทำ


ด้าน นายอำนาจ ประเสริฐทรัพย์ อายุ 28 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุและเป็นผู้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไฟฟ้าส่องสว่างที่อยู่บนถนนเส้นดังกล่าวจะดับมืดไปที่ละเสา ตอนแรกก็คิดว่าหลอดไฟเสีย จนมาทราบจากน้องว่าสาเหตุที่ไฟดับนั้นมาจากถูกลักตัดสายไฟไป โดยมีข้อมูลว่าผู้ต้องสงสัยลักตัดสายไฟจะใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีดำ วันนี้เผอิญมาพบเห็นพอดีลักษณะตรงตามข้อมูลที่น้องเล่าให้ฟัง และท่าทางมีพิรุธจึงได้แจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนหลังสอบปากคำเสร็จสิ้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ที่มีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน