X

หนุ่มวัย 38 ปีป่วยอัมพฤกษ์เคยเป็นข่าวขอความช่วยเหลือ ล่าสุดร้องสื่อถูกหลอกโอนเงินหมดบัญชี

หนุ่มป่วยอัมพฤกษ์เคยเป็นข่าวขอความช่วยเหลือจนมีหน่วยงานและผู้บริจาคเข้าช่วย ล่าสุดร้องสื่อถูกหลอกโอนเงินหมดบัญชีเจ้าตัวเผยเสียรู้เองและเสียใจมากตอนนี้แม้เงินจ่ายค่าห้องเช่ายังไม่มี

วันที่ 24 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งอยู่ด้านถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทองจ.นนทบุรี หลังจากได้รับแจ้งจากนายเทียรชัย มีดี อายุ 38 ปีผู้ที่ทางผู้สื่อข่าวได้เคยนำเสนอเป็นข่าวจากกรณีตัวเองต้องเป็นอัมพฤกษ์ปัจจุบันต้องเป็นผู้ป่วยติดเตียงสาเหตุเกิดจากตกจากหลังคาที่มีความสูงในช่วงระหว่างถูกกักขังอยู่ที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังจากออกมาเป็นอิสระใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับคนอื่นๆในสังคมแต่ออกมาในลักษณะเป็นคนพิการเดินไม่ได้ และไม่มีรายได้อื่นนอกจากเงินเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาทหลังจากทางสถานีข่าวได้นำเรื่องราวนี้เสนอเป็นข่าวออกไปก็ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูและช่วยเหลือรวมถึงมีคนร่วมบริจาคเงินเข้าบัญชีของนายเทียรชัย และล่าสุดวันนี้ทางนายเทียรชัย ประสานมาว่าถูกหลอกให้โอนเงินสูญไป 36,500 บาท

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงที่ห้องเช่าก็พบกับนายเทียรชัย และมารดาคือนางอุบล สุดใจ อายุ 64 ปีตาบอดทั้ง 2 ข้างนั่ง-นอนอยู่ภายในห้องเล็กๆ โดยนายเทียรชัย เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟังว่ามีหญิงต่างชาติคนหนึ่งทักและพูดคุยกับตนเองผ่านทางข้อความแชทเฟซบุ๊ก ตัวหญิงสาวต่างชาติคนดังกล่าวแนะนำตัวเป็นภาษาไทยลักษณะการเขียนไม่ปะติดปะต่อคล้ายนำข้อความไปทำการแปลภาษามาก่อนว่าชื่อน.ส.เฮเลน เดวิด อายุ 37 ปีอ้างเป็นทหารประจำอยู่ที่ประเทศเยเมนโดยมีการพูดคุยกันไป-มา ซึ่งตนเองก็บอกสถานะและสภาพว่าตนเองเกิดอุบัติเหตุปัจจุบันเป็นคนพิการเดินไม่ได้ โดยหญิงต่างชาตินั้นก็ยังมีการพูดคุยกันเรื่อยมาได้สักระยะหนึ่งและบอกว่าจะส่งของขวัญมาให้เป็นเสื้อผ้าแบรนด์เนมและเงินดอลลาร์จำนวนหนึ่งแต่ตนเองจะต้องเสียภาษีเอง โดยขอชื่อที่อยู่พร้อมกับเบอร์โทรศัพท์ติดต่อตนเองก็ให้ไปแต่ไม่คิดว่าจะได้จริง

จนกระทั่งวันนี้ 24 ธ.ค.ช่วงเช้ามีโทรศัพท์โทรเข้ามาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ขนส่งด่วนระหว่างประเทศแจ้งว่ามีกล่องพัสดุส่งมาจาก น.ส.เฮเลน ประเทศเยเมน โดยให้ชำระค่าภาษีก่อนจัดส่งปลายทางจำนวนเงิน 36,500 บาทซึ่งตนเองเห็นว่าไม่น่าเชื่อหญิงต่างชาติคนดังกล่าวจะจัดส่งของมาให้จริง ประกอบกับก่อนหน้านี้น.ส.เฮนเลน ยังบอกว่าจะจัดส่งเงินดอลลาร์ยังไม่ทราบจำนวนมาให้ด้วย จึงตัดสินใจถอนเงินสดในบัญชี 36,500 บาทเหลือติดบัญชีไว้เพียง 800 บาทซึ่งเงินจำนวนทั้งหมดนี้เป็นเงินที่ก่อนหน้ามีผู้ร่วมบริจาคเข้ามาให้เป็นค่าใช้จ่าย หลังจากโอนเงินไปแล้วได้ส่งหลักฐานผ่านทางไลน์กลับไปให้ยังเจ้าหน้าที่ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ขนส่งด่วนระหว่างประเทศ จากนั้นได้มีข้อความตอบกลับมาว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ เวลาผ่านไม่นานเจ้าหน้าที่บุคคลเดิมโทรกลับมาและแจ้งว่าทางเจ้าหน้าที่ได้นำกล่องดังกล่าวเข้าเครื่องเอกซเรย์แล้วพบเงินสดจำนวน 2 ปึกใหญ่ประมาณ 2 ล้านบาทต้องให้ทางเราเสียภาษีเพิ่มเพราะเงินเข้ามาจำนวนมากเข้าแบบไม่ถูกกฎหมายจะต้องให้เสียภาษีจำนวนเงินอีก 75,500  บาทตนเองจึงมั่นใจแล้วว่าถูกหลอกอย่างแน่นอนและเสียใจมากที่สูญเงินไป 36,500 บาททำให้ตอนนี้ไม่มีเงินพอที่จะจ่ายค่าเช่าห้องและค่าน้ำค่าไฟแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน