X

ไฟไหม้บ้านหรูย่านอำเภอไทรน้อยค่าเสียหายไม่ต่ำกว่าร้อยล้านบาท

ไฟไหม้บ้านหรูของนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ย่านอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เจ้าของบ้านเผยค่าเสียหายไม่ต่ำกว่าร้อยล้านบาท ขณะเดียวกันเจ้าของบ้านมั่นใจว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 19 ธ.ค.62 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.ไทรน้อย เทศบาลบางบัวทองเทศบาลนครปากเกร็ดและใกล้เคียงนำรถดับเพลิงกว่า 10 คันเข้าทำการฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านหรูหลังหนึ่ง เลขที่ 75/81 ในเหนือที่ 8 ไร่ ที่อยู่ริมถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตรงข้ามการไฟฟ้าไทรน้อย หมู่ 3 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี  เพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นบริเวณชั้น 3 ของตัวบ้านทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งใช้น้ำกว่า 5 หัวฉีดเพื่อดับแสงเพลิงดังกล่าวจนกระทั่งสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลา 1 ช.ม.จากการตรวจสอบชั้น 3 นั้นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ยี่ห้อหรูและรวมถึงไม้ที่ใช้ตบแต่งตัวบ้านที่มีราคาแพงเสียหายทั้งหมด

นายกมล พิบูลย์คณาทรัพย์ อายุ 69 ปีเจ้าของบ้านทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่าก่อนที่จะเกิดเหตุให้ลูกน้องซึ่งเป็นคนขับรถเปลี่ยนสวิตซ์ไฟภายในห้องนอน หลังจากนั้นก็เดินทางออกไปทำงานโดยมีคนที่เปลี่ยนสวิตช์ไฟซึ่งเป็นคนขับรถให้เป็นคนคนเดียวกัน ขับออกจากบ้านไปเพียง 10 นาทีก็ได้รับโทรศัพท์ว่าบ้านนั้นเกิดไฟไหม้ขึ้นจึงย้อนกลับมาดู โดยเข้าใจว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่สวิตช์ไฟที่ทำการเปลี่ยน เนื่องจากต้นเพลิงเท่าที่ดูเกิดขึ้นจากที่ห้องนอนเก่าที่ทำการเปลี่ยนสวิตช์ก่อนหน้านี้ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ต่างๆที่ถูกไฟไหม้ไปนั้นค่าเสียไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ทางด้านนายธงชัย สาคร อายุ 57 ปีเป็นคนที่เปลี่ยนสวิตช์ไฟและเป็นคนขับรถกล่าวว่าปกติตนเองก็จะทำการเปลี่ยนสวิตช์ไฟและซ่อมแซมข้าวของเครื่องใช้บ้างอย่างภายในบ้านเป็นประจำโดยวันนี้ก็ได้รับคำสั่งให้ทำการเปลี่ยนสวิตช์ไฟในห้องนอนเก่าของเจ้านายก็ทำการเปลี่ยนตามปกติและมีการทดลองปิด-เปิดเป็นที่เรียบร้อยใช้งานได้หลังจากนั้นก็ขับรถพาเจ้านายออกไปทำงานกระทั่งมารับรู้ว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านขึ้นดังกล่าว

ทางด้าน ร.ต.อ.วุฒิกิจ บัวนวล รอง สว.สอบสวน สภ.ไทรน้อย กล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุและความเสียหายพร้อมทั้งได้สอบถามข้อมูลรายละเอียดต่างๆจากเจ้าของบ้านและพยานที่เห็นเหตุการณ์ไว้ ส่วนสาเหตุนั้นจะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุไฟไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน