X

เจ้าของวัวเตรียมส่งวัวเข้าโรงเชือดหลังจากตกหลุมลึก​ อาการทรุดหนัก​ ชาวบ้านเห็นสงสารประสานมูลนิธิเข้าช่วย

ชาวบ้านช่วยชีวิตแม่วัวบาดเจ็บตกหลุมพร้อมลูก​ เจ้าของวัวเห็นเจ็บอาการทรุดเตรียมขายต่อส่งโรงเชือด ชาวบ้านเห็นสงสารประสานมูลนิธิเข้าช่วยเหลือ ล่าสุดมูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้งนำไปดูแลรักษาต่อ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 17 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 9/6 หมู่ 9 ต.คลองขวาง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบกับนายพยุง จันทร์พูล อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมวัวแม่ลูกอ่อน  ที่อยู่หน้าคอกมีอาการบาดเจ็บที่ขาหลังขวา ลุกยื่นไม่ได้ โดยมีลูกวัวเพศเมียอยู่ข้างๆ  ไม่ยอมห่าง  โดยมีชาวบ้าน และกลุ่มเพื่อนให้ความช่วยเหลือ วัว 2 แม่ลูก  ใช้รถกระเช้ายกวัวขึ้นรถกระบะ เพื่อจะเดินทางไปส่งที่ มูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้ง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สอบถาม นายพยุง จันทร์พูล เจ้าของวัว เล่าว่า ตนได้เลี้ยงวัว อยู่ 9 ตัว มีแม่วัวเพศเมีย ชื่อ(เจ้าเก็บตก) อายุ 7 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการตกลงหลุมข้างทางใกล้บ้าน เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ได้รับบาดเจ็บที่ขาหลังขวา หลังจากได้รับความช่วยเหลือขึ้นมา ก็ลุกไม่ได้ พร้อมด้วยลูกวัวอายุ 1 เดือน  เมื่อเห็นสภาพของแม่วัวตนคิดว่าไม่รอดแน่แล้ว จึงได้จะขายแม่วัวให้กับโรงฆ่าสัตว์เพื่อนำไปเชือดขายในราคา 6 หมื่นบาท โดยเมื่อวานนี้ ทางโรงเชือดนำรถมาเพื่อที่จะนำไปเชือด​ ได้มีชาวบ้านที่ทราบข่าวที่เคยช่วยเหลือวัวตัวนี้ไว้​ ก็เดินทางมาบอกว่าสงสารวัวโดยจะประสานไปยังมูลนิธิหาทางช่วยวัว 2 แม่ลูก ตนจึงไม่ขายให้กับโรงเชือดจนกระทั่งได้มีมูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้งเข้ามาขอซื้อในราคา 4 หมื่นบาทจึงตกลงขายให้พร้อมทั้งให้ลูกวัวอายุ 1 เดือนไปด้วย เพื่อแม่ลูกจะได้อยู่ด้วยกัน และก็อยากให้วัวที่ตนเองเลี้ยงมาด้วยมีชีวิตต่อไปด้วย

น.ส.ชนัญชิดา มาเนียม อายุ 45 ปี ชาวบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนเองมีบ้านอยู่ใกล้กับที่เลี้ยงวัว ได้ยินเสียงลูกวัวร้องอยู่ข้างถนน จึงออกมาดู พบลูกวัว ร้องหาแม่ ที่ตกหลุมอยู่ข้างถนน ไม่ยอมห่าง  จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยัง กลุ่มเพื่อน ประสานรถ กระเช้า อบต.คลองขวาง มานำขึ้นมาแต่แม่วัวได้รับบาดเจ็บ  ลุกไม่ขึ้นแต่ก็เดินมาดูตลอด แต่เมื่อวานนี้ลุงเจ้าของวัวจะขายวัวตัวแม่ให้กับโรงเชือด ตนจึงขอร้องลุง และประสานไปยังกลุ่มเพื่อ และมูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้ง เข้าช่วยเหลือ เมื่อเห็นว่า วัว 2 แม่ลูก ได้มีบ้านใหม่ มีชีวิตใหม่รูสึกดีใจกับเขาด้วย และเห็นภาพ ลูกวัว ดูดนมแม่วัว ที่บาดเจ็บแล้ว รู้สึกดีใจมาก

ทางด้าน นายภณณัฏฐ์ ศรีอิทร์สุทธิ์ สส.นนทบุรี กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวก็ได้ประสานงานขอความช่วยเหลือไปทาง อบต.คลองขวาง และกลุ่มเพื่อน  ให้ความช่วยเหลือในทันที พร้อมยังตั้งชื่อให้กับลูกวัวเพศเมีย ว่า ส้มหล่น  พร้อมทั้งกล่าวต่อว่า ถ้าประชาชนมีเรื่องที่จะขอความช่วยเหลือ ก็ประสาน ไปยัง อบต.ในพื้นที่ ซึ่งพร้อมให้ความช่วยเหลือทันทีอยู่แล้ว  และก็ดีใจด้วยกับ วัว 2 แม่ลูก  เก็บตก และส้มหล่นที่มีบ้านใหม่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน