X

จ.นนทบุรี จัดทำแผนปฏิบัติการลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืนในโครงการ ตำบลขับขี่ปลอดภัย

จังหวัดนนทบุรีจัดทำแผนปฏิบัติการลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืนครั้งที่ 5 ในชื่อโครงการตำบลขับขี่ ปลอดภัย โดยมีหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวม 23 หน่วยงานเข้าร่วม

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 ธ.ค.62 ณ.ห้องรัตนาธิเบศร์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ รองผู้ว่าราชการ จ.นนทบุรี เป็นประธานเปิดโครงการบริหารจัดการแผนงานด้วยระบบเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืนครั้งที่ 5 โดยมีหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นนทบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการพร้อมด้วย 23 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในครั้งนี้

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นนทบุรี  ร่วมกับบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขานนทบุรี ได้จัดทำโครงการบริหารจัดการแผนงานด้วยระบบเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน ครั้งที่ 5 ขึ้น  มีวัตถุประสงค์เพื่อนำข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและปัจจัยเสี่ยงในพื้นที่มาวิเคราะห์และจัดทำแผนปฏิบัติการระดับจังหวัด อำเภอ และท้องถิ่น  รวมถึงดำเนินการตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนในระดับพื้นที่ให้เกิดเป็นผลรูปธรรมสอดคล้องกับข้อเท็จจริงในพื้นที่ รวมทั้งแนะนำการบริหารจัดการผ่านระบบเพื่อเป็นเครื่องมือในการรวบรวมแผนงานของทุกพื้นที่และติดตามผลเพื่อนำมาปรับปรุงการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยให้ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ร่วมกับประชาชน และหน่วยงานเครือข่ายดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุในพื้นที่อย่างจริงจัง ตามมาตรการบังคับใช้กฎหมาย ลดความเสี่ยงในกลุ่มเมาแล้วขับ ผู้ขับรถเร็ว และส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัยให้เพิ่มขึ้น

โดย จ.นนทบุรี ได้ดำเนินคัดเลือก “ตำบลขับขี่ ปลอดภัย” จำนวน 6 ตำบลได้แก่

1.อำเภอเมืองนนทบุรี คัดเลือก ตำบลตลาดขวัญ

2.อำเภอปากเกร็ด คัดเลือก ตำบลปากเกร็ด

3.อำเภอบางบัวทอง คัดเลือก ตำบลบางบัวทอง

4.อำเภอบางกรวย คัดเลือก ตำบลบางคูเวียง

5.อำเภอบางใหญ่ คัดเลือก ตำบลบางใหญ่

6.อำเภอไทรน้อย คัดเลือก ตำบลไทรน้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน