X

ไฟไหม้ห้องนอนรวมนักเรียนชายของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางกรวยเด็กชายสำลักควัน 5 คน

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องนอนรวมนักเรียนชายของโรงเรียนประจำแห่งหนึ่งย่านอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ทำให้เด็กชายสำลักควัน 5 คนกู้ภัยเร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ขณะเดียวกันเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งเผยเห็นสะเก็ดไฟตกลงมาจากพัดลมเพดานโดนที่นอนเป็นเหตุให้ไฟลุกท่วมทั่วห้อง

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 17 พ.ย.62 พ.ต.ท.บัญชา รัตนกันทา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองบางกรวย จำนวน 7 คันเร่งเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ห้องพักนักเรียนของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์บางกรวย ตั้งอยู่ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางกรวย อ.บางกรวย จึงรุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 3 ชั้นซึ่งเป็นลักษณะห้องนอนรวมของนักเรียนชายแสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นจำนวนมากทางเจ้าหน้าดับเพลิงและอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยเร่งช่วยกันฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังเพลิงสงบตรวจสอบพบว่าที่นอน ของใช้และตู้เก็บของถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เหตุการณ์นี้มีเด็กนักเรียนชายวัย 12-14 ปีเกิดอาการตกใจและสำลักควันไฟจำนวน 5 คนกู้ภัยช่วยเหลือนำตัวส่ง ร.พ.บางกรวย

จากการสอบถามเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งให้ข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุมีสะเก็ดไฟตกมาจากพัดลมเพดานภายในห้องทำให้สะเก็ดไฟตกหล่นลงมาถูกฟูกที่นอนที่อยู่ด้านล่างจากนั้นก็เริ่มมีกลุ่มควันและแสงเพลิงเกิดขึ้นทำให้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันทราบว่าโรงเรียนแห่งนี้เป็นลักษณะโรงเรียนประจำหรือที่เรียกกันว่าโรงเรียนกิน-นอน โดยจะมีเด็กนักเรียนมาจากหลายจังหวัด มาเรียนและพักอยู่ที่นี้เป็นจำนวนมากโดยก่อนหน้านี้เพียง 1 วันก็ได้เกิดไฟไหม้บริเวณห้องเก็บของที่อยู่บนชั้นดาดฟ้าของอาคารเดียวกันนี้ไปแล้วครั้งหนึ่งด้วย

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบถามข้อมูลจากทางคุณครูไว้ โดยสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรจากพัดลมเพดานภายในห้องพักของนักเรียนจนเป็นสาเหตุให้สะเก็ดไฟนั้นตกหล่นลงมาบนที่นอน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ขึ้น แต่อย่างไรก็ตามจะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุที่แท้จริง ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน