X

บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประภัยจากรถ จำกัด ร่วมลงนาม MOU กับโรงพยาบาล ตำรวจและ ปภ.นนท์

บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประภัยจากรถ จำกัด ร่วมลงนาม MOU กับโรงพยาบาลกรุงไทย,ตำรวจภูธรปากเกร็ดและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนนทบุรี เพื่อเสริมสร้างมาตรการองค์กรเพื่อความปลอดภัยทางถนน พร้อมแจกหมวกนิรภัยให้กับผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมใส่หมวก

วันนี้ 15 พ.ย.62 ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลกรุงไทย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประภัยจากรถ จำกัด,โรงพยาบาลกรุงไทย  ,สนง.ปภ.จังหวัดนนทบุรี และสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรีได้มีการร่วมลงนามMOU เสริมสร้างมาตรการองค์กรเพื่อความปลอดภัยทางถนน โดยมีข้อตกลงกับทางโรงพยาบาลกรุงไทย  คือข้อ1.ให้ความร่วมมือกันเพื่อดำเนินการส่งเสริมให้ผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง ในหน่วยงานต้องมีการกำหนดมาตรการเพื่อความปลอดภัยทางถนนขึ้นภายในองค์กร และ มีการบังคับใช้ให้ทุกคนภายในองค์กรได้ยึดถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด  ข้อ 2. ทุกหน่วยงาน ร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนในการสร้างหลักประกันให้กับผู้ใช้รถ โดยรถทุกคันต้องจัดให้มีการประกันความเสียหาย สำหรับผู้ประสบภัย ตามพระราชบัญญัติ คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 และข้อ 3. ทั้งสองฝ่ายตกลงดำเนินการตามหลักเกณฑ์ที่ทางบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด กำหนดและยินยอมให้คณะกรรมการความปลอดภัยทางถนน ที่แต่งตั้งขึ้น สามารถเข้าตรวจประเมินถึงมาตรการและการดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนนในหน่วยงานตลอดจนยอมรับการตัดสินของคณะกรรมการเป็นข้อยุติ

โดยทางโรงพยาบาลกรุงไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในข้อนี้  จึงเข้าร่วมในโครงการโดยส่งเสริมให้พนักงาน  และผู้เข้ามารับบริการในโรงพยาบาล  สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่มีการขับขี่หรือซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์อย่างเคร่งครัดซึ่งหากแต่ละหน่วยงานสามารถเสริมสร้างให้พนักงานปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรมแล้วจึงเชื่อว่าจะสามารถเป็นส่วนหนึ่ง   ที่ทำให้ประเทศไทยบรรลุตามเป้าหมาย ของทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนนอย่าแท้จริง หลังจากมีการลงนามกันเสร็จสิ้นทางบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถจำกัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการออกแจกหมวกนิรภัยและประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับ พรบ.ร่วมถึงผลกระทบที่ไม่สวมหมวกนิรภัย ให้กับผู้ขับขี่และซ้อนท้ายรถจยย.โดยจะเน้นแจก รถ จยย.ที่ผู้ขับขี่และซ้อนท้ายไม่สวมใส่หมวกโดยผู้ที่จะได้รับหมวกต้องแสดงเอกสารในการทำพรบ.ด้วยถึงจะได้สิทธิ์รับหมวกนิรภัยจากบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน