X

ร้านขายข้าวแกงยังไม่ปรับราคา ตกใจราคาแก๊สพุ่งสูง

พิษณุโลก ร้านขายข้าวแกงยังไม่ปรับขึ้นราคา แม้ทราบว่าราคาแก๊สเพิ่มสูงขึ้น ยังตกใจกับราคาที่เพิ่มมากขึ้น แต่ยืนยันยังขายราคาเดิม

วันที่ 23 พ.ค. 2561 สถานการณ์ราคาแก๊สหุงต้มที่ปรับราคาสูงขึ้นในวันนี้ ทำให้ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการค้าอาหาร ที่นำแก๊สไปหุงต้มอาหารต้องซื้อแก๊สในราคาที่แพงขึ้นอีก ผู้สื่อข่าวไปสำรวจตามร้านข้าวแกง โดยเฉพาะที่ร้านข้าวแกงคำรณ พบว่าวันนี้ราคาข้าวแกงยังไม่มีการปรับราคาแต่อย่าง โดยยังขายในราคาเดิมคือ 25-35 บาท เช่นเดิม

นายคำรณ พวงเงี่ยม  อายุ 57 ปี เจ้าของร้านข้าวแกงคำรณ ย่านโรงเรียนเซนนิโกลาส ถ.วิสุทธิกษัตริย์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก  กล่าวว่า รู้สึกตกใจอย่างมากเพราะเมื่อวานราคาแก๊สอยู่ที่ 425 บาท วันนี้ราคาขึ้นมา 450 บาท ทำให้ส่งผลกระทบต่อต้นทุนในการทำอาหาร แต่อย่างไรก็ยังไม่ปรับราคา สภาวะเช่นนี้ยังคงต้องตรึงราคาเดิมก่อน เป็นการช่วยเหลือลูกค้าในภาวะเศรษฐกิจ ไม่ให้ผู้บริโภคเดือดร้อน ซึ่งร้านตนเอง เคยขายตั้งแต่ราคาจานละ 10 บาท และปรับมาเรื่อยๆมาหลายครั้ง เนื่องจากข้าวของราคาแพง จนปรับเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาเป็นจาน ละ 30 บาท และไม่คิดจะปรับอีกเลย เพราะต้องการช่วยเหลือผู้บริโภคดังกล่าว

………………………………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก