X

รถเข็นขวัญใจคนจน ตระเวนขายกับข้าวราคาถูก

พิษณุโลก นางประเสริญ  รอดปลื้ม  แม่ค้าขายกับข้าววัย 45 ปี ชาวอ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก  นับว่าเป็นร้านขวัญใจคนจน จริง ๆ ใช้รถเข็นตระเวนขายกับข้าว ขนมหวาน น้ำพริก ผัดไทย ผลไม้ ในราคาถูก  5-12 บ. ออกขายทุกวันจันทร์-เสาร์ จากซอยชนโคมาย่านตลาดโคกมะตูม ไม่เน้นกำไรมาก พออยู่พอกิน ลูกค้าขาประจำเพียบ ขายหมดเกลี้ยงทุกวัน

2 พฤษภาคม 2561 รายงานบรรยากาศการซื้อขายอารหารเช้าราคาประหยัดจากจังหวัดพิษณุโลก ยังคงมีแม่ค้าผู้ประกอบการหลายราย ที่ยังคงยึดมั่น ขายกับข้าวราคาถูก โดยเฉพาะร้านขายรถเข็นของนางประเสริฐ  รอดปลื้ม อายุ 45 ปี ชาวต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก นับว่าเป็นอีกหนึ่งร้าน ที่เป็นขวัญใจคนจนจริง ๆ ยึดอาชีพขายกับข้าว ขนมหวาน ราคาถูก ถุงละ 5-12 บาท โดยใช้รถเข็นออกตระเวนขายในละแวกซอยชนโค ม. 8 ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก และบริเวณชุมชนในย่านตลาดโคกมะตูม ตลาดเทศบาล 4 มาเป็นระยะเวลา 10 ปีแล้ว

“ร้านพี่เสริฐ”   คือชื่อที่ลูกค้าเรียกติดปาก พี่เสริฐจะเริ่มต้นขายของในช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. นำรถเข็น ที่รับซื้อสินค้าถุงหลากหลายชนิด มาตั้งขายในซอยชนโค ม.8 ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก บริเวณหน้าร้านขายข้าวแกง ในรถเข็นจะมีอาหารถุงสำเร็จรูปสารพัดชนิด วางเรียงรายและห้อยเต็มไปหมด อาทิ แกงถุง ( 12 บาท ) ข้าวต้ม 5 บาท ขนมหวานชุดละ 5-10 บาท ข้าวเหนียว ผัดไทย ถุงละ 10 บาท ผลไม้ชุดละ 10 บาท เป็นต้น จะมีลูกค้าเริ่มมาซื้อจำนวนมากในช่วงเช้า กระทั่งประมาณ 09.00 -12.00 น. ก็จะเริ่มเข็นรถออกมายังถนนพิชัยสงคราม เข้าสู่ถนนพระองค์ดำ ถนนวิสุทธิกษัตริย์ ถนนสุรงคเดชะ หรือ เรียกโดยรวมว่าย่านตลาดโคกมะตูม ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก กับข้าวที่รับมาขายก็จะขายหมดเกลี้ยงทุกวัน

นางประเสริฐ เปิดเผยว่า ยึดอาชีพเข็นรถจำหน่ายกับข้าวในเขตตัวเมืองพิษณุโลกได้ประมาณ 10 กว่าปีแล้ว สินค้าทั้งหมด เป็นอาหารสำเร็จรูป ที่รับจากแม่ค้ามาขาย เน้นขายราคาถูก 5-12 บาท ไม่เอากำไรมาก จะมีลูกค้าขาประจำเป็นประชาชนในละแวกวอยชนโค พนักงานออฟฟิศ ร้านขายของ คนงานก่อสร้าง นักเรียน นักศึกษา  ในย่านตลาดโคกมะตูม ขายทุกวัน หยุดวันอาทิตย์ และจะขายหมดทุกวัน ได้กำไรเฉลี่ยวันละ 300 กว่าบาท แค่พออยู่ได้ ไม่ได้เน้นเอากำไรมาก

ขณะที่ลูกค้าหลายรายที่มาซื้อ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ร้านพี่เสริฐ เป็นร้านขวัญใจคนจนจริง ๆ เพราะขายราคาถูก เฉพาะที่จอดอยู่ในซอยชนโค ต.อรัญญิก ในช่วงเวลา 06.00-09.00 น. ก็มีลูกค้าขาประจำมาอุดหนุนไม่ขาดสาย หลายคนมาอุดหนุนมาซื้อเป็นอาหารเช้า หลายคนก็มาซื้อทำบุญใส่บาตรพระ

…………………………………………………………………………………………………………………………………

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก