X

โรงพยาบาลพุทธชินราชเปิดให้บริการคลินิกกัญชาวันแรก

โรงพยาบาลพุทธชินราช  1 ใน 12 โรงพยาบาลนำร่องที่เปิดคลินิกกัญชาเพื่อให้บริการทางการแพทย์ เปิดให้บริการคลินิกกัญชาวันแรกโดยได้รับน้ำมันกัญชา จำนวน 315 ขวด เบื้องต้นต้องผ่านการวินิจฉัยจากแพทย์ก่อนโดยเน้น 6 โรคก่อน มีประชาชนต่างเดินทางมาสอบถามกันอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2562 ทางโรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทางนายแพทย์ปิยะ  ศิริลักษณ์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก พร้อม นายแพทย์ วิสิทธิ์  เสถียรวันทนีย์  รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์อาวุโส โรงพยาบาลพุทธชินราช   แพทย์หญิงกนกนันท์  อินทับทิม  แพทย์ประจำคลินิกกัญชา  ได้มาตรวจเยี่ยมคลินิกกัญชาที่เปิดให้บริการเปิดวันแรก ที่นำร่อง 1 ใน 12 แห่งทั่วประเทศ  โดยคลินิกดังกล่าวตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น 1 อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลพุทธชินราช ซึ่งมีประชาชนได้แวะเวียนมาทำการสอบถามถึงข้อกำหนดในการมารับบริการด้วยน้ำมันกัญชาอย่างต่อเนื่อง

โดยนายแพทย์ปิยะ  ศิริลักษณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ตามที่ทางภาครัฐมีนโยบายเรื่องการนำกัญชามารักษาทางการแพทย์ ซึ่งมั่นใจว่ากัญชามีประโยชน์ในการรักษาผู้ป่วย กระทรวงสาธารณสุขจึงได้มีนโยบายนำกัญชามาใช้ในการรักษาทางการแพทย์ โดยช่วงแรกได้มอบหมายให้ 12 โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นโรงพยาบาลนำร่องที่เปิด คลินิกกัญชาเพื่อรักษาทางการแพทย์   ซึ่ง โรงพยาบาลพุทธชินราชเป็น 1 ใน 12 โรงพยาบาลนำร่องจึงได้ทำการเปิดคลินิกกัญชาขึ้น โดยมีความพร้อมทั้งทางแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรมมาแล้วจากกรมการแพทย์ และขณะนี้น้ำมันกัญชาได้ถูกส่งมาแล้วจำนวน 315 ขวด ซึ่งทางโรงพยาบาลมีความพร้อม ขั้นตอนและระเบียบในการแจกจ่ายยาเป็นอย่างดี  ขอย้ำว่าผู้ป่วยที่ต้องมารักษาที่คลินิกกัญชานั้นต้องผ่านการตรวจจากแพทย์เบื้องต้นก่อน หลังจากนั้นแพทย์วินิจฉัยว่าจะต้องทำการรักษาด้วยสารสกัดกัญชา ถึงจะส่งต่อมาที่คลินิกกัญชาได้

แพทย์หญิงกนกนันท์  อินทับทิม  แพทย์ประจำคลินิกกัญชา  กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยที่จะมาใช้บริการคลินิกกัญชา ต้องมาพบแพทย์ให้ทางแพทย์วินิจฉัยว่าจำเป็นต้องใช้น้ำมันกัญชา ซึ่งเบื้องต้นมีกลุ่มเป้าหมายในผู้ป่วยที่ป่วยด้วยโรค ลมชักดื้อยา / คลื่นไส้จากเคมีบำบัด / ภาวะปวดประสาท / ปลอกประสาทอักเสบ-เสื่อมแข็ง / ผู้ป่วยระยะประคับประคอง และ มะเร็งระยะสุดท้าย ซึ่งโรงทั้งหมดต้องผ่านการวินิจฉัยจากแพทย์ก่อนถึงจะส่งตัวมาที่คลินิกกัญชาต่อ

สำหรับหรับคลินิกกัญชาเพื่อการรักษาทางการแพทย์ โรงพยาบาลพุทธชินราช เบื้องต้นจะเปิดบริการในวันพุธและวันศุกร์ เวลา 08.30 น. – 12.00 น.  สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 089-5681146

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก