X

หลวงพี่เจิมไหจับได้ใบแดงถึงกลับลมจับเกณฑ์ทหารที่พิษณุโลก

พิษณุโลก สีสันการจับใบดำใบแดง  เกณฑ์ทหารที่อำเภอเมืองพิษณุโลก 2 เม.ย.61  คึกคักอย่างมาก ส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนาน พระพีรพัฒน์  บุศสืบ ได้รับเกียรติให้มาเขย่าและเจิมไหก่อนเริ่มจับ ถึงคิวตัวเองจับได้ใบแดง ได้ทหารเรือผลัดที่  3 ถึงกลับหน้าซีดเป็นลมทั้งยืน

2 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันที่สองของการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ ประจำปี 2561 ซึ่งของจังหวัดพิษณุโลก เป็นวันที่  2 แต่ในพื้นที่ อ.เมืองพิษณุโลก ถือว่าเป็นวันแรกของการคัดเลือก โดยมีพื้นที่ 6  ตำบลของอำเภอเมือง คือ ต.หัวรอ ต.ปากโทก ต.บ้านกร่าง ต.วังน้ำคู้ ต.บ้านป่า  และ ต.วัดพริก มียอดชายไทยที่มีสิทธิ์ทำการคัดเลือกจำนวน 498 นาย ต้องการคัดเลือกเข้ารับราชการทหาร จำนวน 97 นาย  และมีผู้ร้องขอรับใช้ชาติจำนวน 48 นาย

โดยบรรยากาศในการคัดเลือกนั้นเป็นอย่างคึกคัก มีญาติพี่น้องของชายไทยที่ทำการคัดเลือกมาช่วยลุ้นกันจำนวนมาก โดยก่อนการคัดเลือกในเจ้าหน้าที่ก็จะทำการชี้แจงหลักเกณฑ์ต่างๆให้ผู้คัดเลือกได้ฟัง หลังจากนั้นก็จะทำการใส่ใบดำและใบแดงเข้าไปในไห  จากนั้นก็จะให้ตัวแทนมาทำการเขย่าไฟ ซึ่งมีพระพีรพัฒน์  บุศสืบ ที่มาทำการคัดเลือกมาทำการเขย่า เพื่อเจิมไห อีกด้วย ซึ่งหลังจากนั้นก็จะทำการคัดเลือก ซึ่งต่างๆคนต่างลุ้นของผู้ทำการคัดเลือกกันอย่างสนุกสนาน แต่เมื่อถึงคิวของพระพีรพัฒน์ ซึ่งปรากฏว่า จับได้ใบแดง ทหารเรือผลัดที่  3 ทำให้พระพีระพัฒน์ถึงกลับหน้าซีด และเป็นลมต่อหน้าเจ้าหน้าที่ทีเดียว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องคอยปฐมพยาบาล ให้สีหน้ากลับคืนมาปกติ พร้อมกับจับนิ้วปั้มบนใบคัดเลือก  ท่ามกลางเสียงเชียร์ของประชาชนจำนวนมาก

สำหรับซึ่งในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 3 ทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ 196 อำเภอ ระหว่างวันที่ 1 – 10 เม.ย. นี้ มียอดทหารกองเกินที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือก ไม่รวมคนผ่อนผัน จำนวน 65,290 นาย และยอดทหารกองเกินที่จะต้องส่งเข้ากองประจำการ ปี 2561 จำนวน 19,109 นาย โดยในจำนวนนี้มียอดส่งเข้ากองประจำการหน่วยทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 จำนวน 11,850 นาย ผลัดที่ 1 จำนวน 5,960 นาย และผลัดที่ 2 จำนวน 5,890 นาย

/////////////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก