X

ร่วมใจแต่งชุดไทยวันอนุรักษ์มรดกไทย 2 เม.ย.61 ที่จ.พิษณุโลก

พิษณุโลก สุภาพสตรีต่างพร้อมใจกันสวมใส่ชุดไทย เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย ทั้งไปถ่ายภาพคู่กับโบราณสถานพระราชวังจันทน์และไปทำงาน จ่ายตลาด ขณะนี้เย็นนี้พรึ่บแน่นนอน ชุดไทยเต็มพระราชวังจันทน์ จังหวัดพิษณุโลกจัดงานเสน่ห์วิถีสองแคว แลอดีต ตามหาแม่การะเกดแห่งเมืองสองแคว 2-4 เม.ย.61

วันที่ 2 เมษายน 2561 ตรงกับวันอนุรักษ์มรดกไทย กระแสการแต่งกายชุดไทยกำลังมาแรงอย่างมาก เช้าวันนี้ที่จังหวัดพิษณุโลก จะพบเห็นสุภาพสตรีชาวพิษณุโลกพร้อมใจกันสวมใส่ชุดไทย ทั้งไปทำงาน ไปจ่ายตลาด รวมถึงไปถ่ายภาพคู่กับโบราณสถานพระราชวังจันทน์ ที่ระหว่าง 2-4 เมษายน 2561 นี้ จังหวัดพิษณุโลก ได้จัดงานงานเสน่ห์วิถีสองแคว แลอดีต  ตามหาการะเกดแห่งเมืองสองแคว คาดว่าในช่วงเย็น จะเต็มไปด้วยผู้สวมใส่ชุดไทยมาร่วมงาน

เช้านี้ที่วัดวิหารทอง ภายในพระราชวังจันทน์ มีสุภาพสตรีจำนวนมาก ได้สวมใส่ชุดไทยเพื่อมาถ่ายภาพคู่กับโบราณสถาน ด้วยภาคเช้าจะได้แสงแดดอ่อน ๆ เหมาะแก่การถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระรึก กลุ่มครูจากอ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ที่มากันชุดใหญ่แต่งชุดไทยอย่างสวยงามเปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียน และทราบข่าวว่าจังหวัดพิษณุโลกจัดงานที่พระราชวังจันทน์ จึงนัดกันแต่งชุดไทยมาถ่ายภาพในช่วงเช้า และช่วงเย็น ได้นัดกันนุ่งโจงกระเบนมาเที่ยวงาน

ที่ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมืองพิษณุโลก พนักงานร้านค้าสวัสดิการโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก สวมใส่ชุดไทยมาจ่ายตลาด โดยนัดกันแต่งชุดไทยในช่วงที่จังหวัดจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวที่พระราชวังจันทน์

สำหรับการจัดงานเสน่ห์วิถีสองแคว แลอดีต ตามหาแม่การะเกดแห่งเมืองสองแคว กำหนดจัดงาน 2-4 เมษายน 2561 นี้ ที่พระราชวังจันทน์ ในภาคเช้า ที่ศาลาประชาคมจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดงานวันอนุรักษ์มรดกไทย และกิจกรรมเทิดพระเกียรติ ถวายพระพร เนื่องในคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภาคเย็นถึงค่ำ วัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลกเชิญชวนผู้มาเที่ยวงานที่พระราชวังจันทน์ สวมใส่ชุดไทย มีกิจกรรมออกร้านอาหารไทย แสดงวัฒนธรรมไทย รวมถึงประกวดการแต่งกายชุดไทยในทุกคืนด้วย

………………………………………………………………………………………………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก