X

ตร.เร่งล่าโจรทุบหัวหลวงตามรณภาพพระขโมยรถวัด

พิษณุโลก ตำรวจเร่งไล่ล่าโจรโหดทุบหัวหลวงตา พระลูกวัดหัวสะพานร่วมใจ หมู่ 17 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก  อาการสากัสและล่าสุดมรณภาพแล้ว โดยชิงรถกระบะหลบหนี ล่าสุดพบรถคันต้องสงสัยในเขต จ.เพชรบูรณ์

จากกรณีเมื่อวานที่ผ่านมา (25 มี.ค. 2561 ) มีคนร้ายเข้าไปทำร้ายร่างกายทุบหัวหลวงตาศรี หรือพระสมศรี  อภิวณโณ อายุ 63 ปี พระลูกวัด วัดหัวสะพานร่วมใจ หมู่ 17 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก สภาพถูกตีที่ศีรษะอย่างรุนแรงจนมีบาดแผลแตกฉีกขาดฉกรรจ์และบวมปูด เลือดไหลอาบเปรอะเปื้อนจีวร ที่ดวงตาซ้ายถูกชกจนเขียวช้ำ นอนไม่ได้สติอยู่หลังกุฏิรับรองภายในวัด แล้วคนร้ายได้ขโมยกุญแจขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีบรอนซ์-เงิน ทะเบียน กบ 8620 พิษณุโลก ซิ่งหลบหนีไป กระทั่งมีลูกศิษย์วัดที่เข้ามาทำบุญในตอนเช้าพบเข้าโดยบังเอิญ ก่อนจะไปบอกพระครูธรรมธรวุฒิไกร อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสให้ทราบเรื่อง พร้อมโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ โดยหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาเร่งนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลวังทอง เนื่องจากมีอาการสาหัสจึงส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมืองพิษณุโลก แต่หลวงตาศรีทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตเมื่อช่วงกลางคืนของวานนี้ โดยวันนี้ บรรดาญาติของหลวงตาศรี ได้มารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป ที่วัดลำกระโดน หมู่ 17 ต.วังนกแอ่น ตามดำริของ พระครูพาสุข  วรนิเวศน์ เจ้าคณะตำบลวังนกแอ่น เนื่องที่วัดหัวสะพานร่วมใจไม่มีเมรุ

ล่าสุด วันที่ 26 มี.ค.2561  พ.ต.อ.สมศักดิ์  หฤรักษ์ ผกก.สภ.วังทอง เปิดเผยว่า ได้สั่งการเร่งด่วนให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานข้อมูลของคนร้ายรายนี้แล้ว ซึ่งมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก และสอบปากคำพยานแวดล้อมจำนวน 3 ปาก ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์รวมถึงรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย ซึ่งเป็นชายไทยอายุประมาณ 38 ปี ชาว จ.จันทบุรี ตรวจสอบในประวัติอาชญากรรมพบว่ามีหมายจับในพื้นที่ จ.ลพบุรี ข้อหาฐานยักยอกทรัพย์ฯ โดยหนึ่งในพยานให้การว่าคนร้ายเข้ามาในวัด เมื่อช่วงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 24 มี.ค. และได้ถือขวดสุรา 40 ดีกรี มานั่งดื่มบริเวณหน้าศาลพระภูมิเจ้าที่ภายในวัด อีกทั้งยังช่วยกวาดลานวัดจนถึงเย็น ต่อมามีชาวบ้านเห็นชายคนดังกล่าวเดินมาซื้อสุราที่ร้านค้าหน้าวัดอีกหนึ่งขวดเพื่อไปดื่มกินต่อ และบอกชาวบ้านว่าจะมาบวชเป็นพระที่วัดแห่งนี้ ซึ่งชาวบ้านพูดตำหนิไปว่าจะมาบวชเป็นพระแล้วทำไมยังไม่เลิกดื่มสุราอีก เพราะวัดแห่งนี้เคร่งครัดมาก จนถึงเวลาค่ำก็ยังไม่เห็นชายคนดังกล่าวกลับออกมาแต่อย่างใด จนชาวบ้านมาทราบข่าวว่าหลวงตาศรีถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายจนสะบักสะบอมอาการสาหัสและเสียชีวิตในที่สุด

ทั้งนี้อาจจะเป็นไปได้ว่าขณะที่คนร้ายดื่มสุราอย่างเมามายจนถูกหลวงตาศรีว่ากล่าวตักเตือน ทำให้เกิดความไม่พอใจจึงใช้อาวุธไม่ทราบชนิดตีเข้าที่ศีรษะอย่างแรงและชกต่อยที่ใบหน้าจนหงายท้องหมดสติไม่รู้สึกตัว ก่อนแอบขโมยกุญแจรถกระบะของวัดขับหลบหนีไป ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ ภายในกุฏิคนร้ายไม่ได้เอาติดมือไปด้วย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าพบรถกระบะต้องสงสัยอยู่ในเขต อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ส่วนวันนี้ทางตำรวจจะเร่งขออำนาจศาลออกหมายจับคนร้ายได้อย่างแน่นอน ซึ่งตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังทอง และตำรวจท้องที่อยู่ระหว่างติดตามไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด เพื่อจับกุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมและทำแผนประกอบคำรับสารภาพแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

…………………………………………………………………………………………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก