X

ไฟป่าลามหลายจุดที่เขาในต.วังนกแอ่น ระดมจนท.ดับทำแนวกันไฟ

พิษณุโลก ระดมจนท.ทหาร อบต. กู้ภัย ชาวบ้าน ช่วยกันดับและทำแนวกันไฟ เกิดไฟป่าลุกลามหลายจุดในเทือกเขาสูงต.วังนกแอ่น อ.วังทอง

วันที่ 17 มีนาคม 2561 จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดและแห้ง และมีการลักลอบจุดไฟเผาวัชพืชหลายจุด ส่งผลให้เกิดไฟป่าในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ตำบลวังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดเพลิงไหม้ป่าและลุกลามขยายวงกว้างไปทั่วในหลายพื้นที่และหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะที่ ม.6 บ้านวังตาด ตำบลวังนกแอ่น ส่งผลให้ไฟลุกลามไปทั่วป่า และล่าสุดยังลุกลามเผาศาลาเก็บพระของวัดวังชมพู ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เสียหายไป 1 หลัง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากอบต.วังนกแอ่น อบต.แก่งโสภา และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกรมรบพิเศษที่ 4 ค่ายสฤษดิ์เสนาอุปถัมป์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา พร้อมด้วยผู้นำชุมชนและชาวบ้าน ต้องช่วยกันออกดับไฟในจุดต่างๆและร่วมกันทำแนวกันไฟรอบเขตชุมชน ก่อนที่จะร่วมกันวางเวรยามเฝ้าระวัง เนื่องจากยังมีบางจุดที่ยังมีลุกลามอยู่ตามแนวเขาสูงที่รถไม่สามารถเข้าไปได้อีกหลายจุด

………………………………………………………………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก