X

“วุ้นลูกตาล” เพิ่มมูลค่าของดีอ.วัดโบสถ์

พิษณุโลก ในช่วงสภาพอากาศร้อนอย่างนี้วุ้นลูกตาล ซึ่งเป็นขนมที่ขึ้นชื่อของ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ในขณะนี้กำลังขายดีอย่างมาก เนื่องจากกินแล้วรู้สึกสดชื่น ดับกระหายคลายร้อน 

13 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสภาพอากาศร้อนอย่างนี้วุ้นลูกตาล ซึ่งเป็นขนมที่ขึ้นชื่อของ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ในขณะนี้กำลังขายดีอย่างมาก เนื่องจากกินแล้วรู้สึกสดชื่น ดับกระหายคลายร้อน  โดยเฉพาะที่ร้านกาแฟสดวัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นร้านที่จำหน่ายวุ้นลูกตาล ผลิตภัณฑ์ของดีอำเภอวัดโบสถ์ ที่ในช่วงฤดูร้อน อย่างนี้มียอดสั่งจองจำนวนมาก เป็นการเพิ่มมูลค่าผลผลิตลูกตาล ที่ปลูกกันมากในอ.วัดโบสถ์

นางรัชญา อรุณวรกิตติ หรือ คุณเดียร์ เจ้าของร้านกาแฟสดวัดโบสถ์ กล่าวว่า ตนเองขายกาแฟที่ปั้มน้ำมันเซลล์มานาน แต่เมื่อเดือนพฤศจิกายน2561 ที่ผ่านมา ตนได้ทดลองนำลูกตาล ซึ่งเป็นของดีอำเภอวัดโบสถ์ มาแปรรูปเป็นวุ้นลูกตาลขายให้กับลูกค้าดู เนื่องจากต้องการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ของดีชุมชน  ซึ่งหลังจากทำขายปรากฏว่าผลตอบรับดีมาก มีลูกค้าสั่งวุ้นลูกตาลไปรับประทานกันจำนวนมาก เนื่องจากมีรสชาติ อร่อย หวานชื่นใจ ดับกระหายคลายร้อนเป็นอย่างดี แต่ในช่วงนี้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ทำให้น้ำตาลสดจากต้น ออกมาได้น้อยมากกลายเป็นปัญหาในการทำวุ้นลูกตาลในขณะนี้ แต่ก็ยังทำให้ลูกค้าที่สั่งจองได้ ไม่มีปัญหาอะไร

สำหรับราคาวุ้นลูกตาลนั้น เริ่มต้นชิ้นละ 25 บาทจนถึง  100 บาท แต่ถ้าเป็นปอน ก็จะจำหน่ายในราคา 2 ปอน ละ 250 บาท  3 ปอน 350 บาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ มาสั่งซื้อเป็นปอน มากกว่าชิ้นธรรมดา เนื่องจากสามารถซื้อไปรับประทานกับครอบครัว ได้ หรือเป็นของฝากให้กับเพื่อน  ในช่วงสภาพอากาศร้อนๆ เช่นนี้วันหนึ่งมีลูกค้ามาสั่งวุ้นลูกตาลของตนเองไม่ต่ำกว่า5-10 ปอ น ทีเดียว นอกจากนี้ตนยังจำหน่ายตาลลอยแก้ว,น้ำตาลสด,ให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบอีกด้วย และในช่วงนี้ยังทำบิงซูตาลสดให้กับลูกค้าที่ต้องการกินแบบหวานๆ เย็นๆๆ อีกด้วย

หากผู้ใดชื่นชอบรับประทานวุ้นลูกตาล ก็สามารถไปเลือกซื้อได้ที่ร้านกาแฟวัดโบสถ์ หน้าปั้มน้ำมันเซลล์ อ.วัดโบสถ์ได้เป็นประจำทุกวัน หรือสามารถสอบถามได้ที่  097-9654964

///////////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก