X

นายพรานยิงนายพรานดับนึกว่าไก่ป่าที่อ.ชาติตระการ

พิษณุโลก นายพรานเข้าป่าล่าไก่ป่า กลับถูกยิงเสียชีวิต พรานอีกคนญาติในหมู่บ้านเดียวกันนึกว่าเป็นไก่ป่าซัดโป้งเดียวดับอนาถ ภายในป่าลึกพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ หมู่ 3 บ้านลาดเรือ ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ

วันที่ 4 มี.ค. 2561 พ.ต.อ.วัฒนากร  อู่นาท ผกก.สภ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ค่ำคืนที่ผ่านมา (3 มี.ค.) รับแจ้งมีเหตุคนถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตอยู่ภายในป่าลึกพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ หมู่ 3 บ้านลาดเรือ ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ เขตรอยต่อ อ.นาแห้ว จ.เลย หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุศิษฐ์  ปารวิศิษฐ์ รอง ผกก.(สอบสวน) ร.ต.อ.นภดล  แสนยศ รอง สว.(สอบสวน) แพทย์เวรโรงพยาบาลชาติตระการ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ปลูกสับปะรดและไร่ขิงใกล้กับป่ารกทึบห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กม. พบศพนายดุษฏี  จันทะคุณ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121 หมู่ 3 ต.เหล่ากอหก อ.นาแห้ว จ.เลย สภาพศพนอนหงายสวมชุดเสื้อผ้าลายพรางทหารสีเขียว ใส่รองเท้าบูทสีดำ บนตักพบอาวุธปืนลูกซองยาววางพาดอยู่ 1 กระบอก มีบาดแผลถูกคมกระสุนยิงเข้าบริเวณหัวไหล่ซ้าย ต้นคอ โหนกแก้ม เป็นกระจุกกว่า 20 รู เลือดไหลอาบทั่วร่างอย่างสยดสยอง กู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างส่งชันสูตรพลิกศพที่นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช

ต่อมาเวลา 02.30 น. ของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายศุภกิตติ์  จันทะคุณ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 หมู่ 3 ต.เหล่ากอหก อ.นาแห้ว จ.เลย ก่อนจะเค้นสอบเครียดนานหลายชั่วโมงจนยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือจริง ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่าก่อนหน้านี้นายดุษฏี ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นญาติห่างๆ กัน ได้เข้าป่ามาล่าสัตว์ประเภทไก่ป่าพร้อมกับเพื่อนชายอีก 1 คน กระทั่งได้นำไก่ที่นำมาด้วยไปมัดติดกับหลักไว้เพื่อล่อต่อไก่ป่าให้ออกมา แต่นายศุภกิตติ์ ผู้ต้องหา ซึ่งเข้าป่ามาล่าสัตว์เหมือนกันแต่เข้ามาก่อนหน้านี้ ไม่ทราบว่านายดุษฏีกำลังต่อไก่ป่าอยู่ใกล้ๆ และกำลังหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณพุ่มไม้อยู่ห่างๆ เมื่อได้ยินเสียงไก่ขันดังจึงสบโอกาสลั่นไกรยิงใส่ทันทีในระยะ 15 เมตร เมื่อเดินเข้าไปดูกลับพบว่าตัวเองยิงพลาดถูกคนเสียชีวิตไปแล้ว ด้วยความตกใจกลัวจึงรีบกลับไปที่บ้านและนำอาวุธปืนลูกซองยาวไปซ่อน กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบและจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ต้องหารายนี้ไปชี้จุดที่นำอาวุธปืนไปซ่อนไว้บริเวณห้างนาห่างจากจุดเกิดเหตุเป็นระยะทาง 4 กม. พร้อมควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพื่อแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯ และมีอุปกรณ์ดักสัตว์ป่า ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

………………………………………………………………………………………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก