window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

จับแก๊งหลอกเข้ารับราชการก่อเหตุที่พิษณุโลก ตร.ภ.6 ตามรวบได้ที่ขอนแก่น

พิษณุโลก กองบังคับการตำรวจสืบสวนภูธรภาค 6 แถลงผลการจับกุมนายทรงวุฒิ หมื่นรัฐ  และนางสาววิลัยวรรณ์  ดีสังข์  ได้ที่จ.ขอนแก่น  แก๊งค์หลอกเข้ารับราชการ เหยื่อหลงเชื่อทางเฟซบุ๊ค โอนเงินไปให้หวังได้งานทำ ล่าสุดมาหลอกที่จ.พิษณุโลก ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าจะฝากเข้าทำงานกรมการปกครองได้ สูญเงินไปเกือบ 40,000 บาท พบหลอกไปแล้วหลายจังหวัดทั้งฝากเข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ ผู้เสียหายร่วม 20 ราย  มูลค่าความเสียหายกว่า  700,000 บาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26  มิถุนายน  2562 ที่ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6  พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล  ผบก.สส.ภ.6  พร้อมด้วย  พ.ต.อ. สราวุธ คนใหญ่  รอง ผบก.สส.ภาค 6 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 6  แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีหลอกลวงฉ้อโกงทรัพย์ผ่านเฟซบุ๊ค จนมีผู้เสียหายสูญเงินเป็นจำนวนมาก  โดยเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2562  ที่ผ่านมา  น.ส.พัชรินทร์  อินทร์สวน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 369 หมู่ 2 ตำบลบึงพระ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลกว่ามีคนร้ายใช้ชื่อ Facebook ว่า บีเอ็ม บีเอ็ม (สู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า)  ติดต่อมายัง Facebook ของผู้เสียหาย แล้วแชทข้อความพูดคุยชักชวนผู้เสียหายว่าสามารถฝากเข้าทำงานสังกัดกรมการปกครอง โดยจะได้บรรจุเป็นข้าราชการและทำงานที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกได้ทันที แต่มีค่าใช้จ่ายในการฝากเข้าทำงานเป็นเงินกว่า 38,500 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินให้คนร้ายดังกล่าว เข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์พร้อมเพย์ 098-225 0697 ชื่อบัญชี นางสาววิลัยวรรณ์  ดีสังข์  แต่หลังจากโอนเงินให้คนร้ายแล้วก็ไม่สามารถติดต่อได้

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 6 สืบทราบว่า เบอร์โทรศัพท์ พร้อมเพย์ 089 225 06 97 ผูกกับบัญชี Facebook ชื่อ  “ Kru Lack’er ” เมื่อเปรียบเทียบภาพใบหน้าเจ้าของ Facebook ตรงกับภาพใบหน้าของนางสาววิลัยวรรณ์ จึงเชื่อว่าเป็นบุคคลเดียวกันจากนั้นได้ทำการตรวจสอบบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์พร้อมเพย์ 098 225 0697 ชื่อบัญชีนางสาววิลัยวรรณ์  ดีสังข์  พบว่ามีข้อมูลยอดเงินที่ผู้เสียหายโอนเข้าบัญชีธนาคารดังกล่าวและมีการกดถอนเงินออกจากบัญชีที่ตู้ atm สาขา ปตท มิตรภาพ ขอนแก่นเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2562 เวลา 9:00 น  และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นผู้ชายลักษณะคล้ายกับแฟนของนางสาววิลัยวรรณ์ ทราบภายหลัง คือ นายทรงวุฒิ หมื่นรัฐ ได้กดถอนเงินออกจากบัญชีที่ตู้ atm สาขาห้างโลตัสขอนแก่นในวันเดียวกัน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ด สีน้ำตาลหมายเลขทะเบียน 1 กข 1126 กทม มาจอดภายในห้างแล้วมีนางสาววิลัยวรรณ์ เดินเข้ามาภายในห้างกดถอนเงินออกจากตู้ ATM

ทาง กองบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 6 จึงได้เดินทางไปที่จังหวัดขอนแก่น ประสานข้อมูลกับกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อ เหตุในคดีนี้คือคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น คือ นายทรงวุฒิและนางสาววิลัยวรรณ์ ได้หลอกลวงผู้เสียหายในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เคยก่อคดีหลอกลวงเฟสบุ๊ค ตั้งแต่ปี 2557 ว่าสามารถฝากเข้าทำงานการไฟฟ้าได้ 10 กว่ารายที่เป็นผู้เสียหาย ถูกดำเนินคดีไปแล้ว 1 ครั้ง และยังกลับมาก่อเหตุในหลายที่ ซึ่งทางสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่นนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

ต่อมาในวันที่ 25 มิถุนายน 2562 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมนายทรงวุฒิ และนางสาววิลัยวรรณ์ ได้ที่หอพักในอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น พร้อมโทรศัพท์มือถือที่ใช้เข้า Facebook ชื่อ บีเอ็ม บีเอ็ม (สู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่า)  และรถเก๋งคันหมายเลขทะเบียน 1 กข 1126 กทม. ที่ใช้ขับขี่ไปกดถอนเงินของผู้เสียหายออกจากบัญชีนางสาววิลัยวรรณ์ โดยขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายถูกดำเนินคดีอยู่ที่ขอนแก่น โดยผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้โอนเงินทั้งหมดนั้น อยู่ ประมาณ 700,000 บาท

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 6  ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกที่เคยถูกผู้ต้องหาทั้งสองหลอกลวงในลักษณะดังกล่าวมาแจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งพบว่ามีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ราย ที่ถูกหลอกลวงในพื้นที่พิษณุโลก จึงอยากให้มาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ซึ่งไม่ต้องเกรงว่าจะเป็น 2-3 พันบาทก็ตาม แต่ผู้เสียหายหลายรายก็เป็นเงินจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งอย่างไรก็ตามประชาชนที่ถูกหลอก ก็สามารถมาแจ้งความ ที่ กองบังคับตำรวจสืบสวนภาค 6 ได้ และแจ้งเตือนประชาชน ในการติดตามข้อมูลการรับสมัครงานทางเฟซบุ๊ค อย่าไปหลงเชื่อง่าย ๆ ต้องตรวจสอบเป็นพิเศษ เนื่องจากมีการหลอกหลวงในหลายรูปแบบ

//////////////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก