X

ดอกเสลาออกดอกสวยงามหน้าม.นเรศวร

พิษณุโลก ดอกเสลา ออกดอกสวยงามบริเวณถนนพิษณุโลก-นครสวรรค์ หรือทางหลวงหมายเลข 117 หน้ามหาวิทยาลัยนเรศวร อ.เมืองพิษณุโลก จำนวนกว่า 500 ต้น

วันที่ 27 ก.พ.2561  ในช่วงนี้ดอกไม้นานาชนิดออกดอกสวยงาม โดยเฉพาะต้นเสลาที่ปลูกไว้ริมทางหลวง ทางสาธารณะหรือสถานที่ราชการในจังหวัดพิษณุโลก เริ่มออกดอกบานสะพรั่ง โดยที่บริเวณถนนพิษณุโลก-นครสวรรค์ หรือทางหลวงหมายเลข 117 หน้ามหาวิทยาลัยนเรศวร อ.เมืองพิษณุโลก หลังจากได้ทำการปลูกต้นเสลา จำนวนกว่า 500 ต้น ยาวกว่า 5 กิโลเมตร ซึ่งเป็นถนน 8 เลนส์ก่อนเข้าตัวเมืองพิษณุโลก ซึ่งในแต่ปีนี้ต้นเสลาที่บริเวณแห่งนี้จะบานสะพรั่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคม และในปีนี้ต้นเสลาดังกล่าวได้ออกดอกสีม่วงสลับสีขาวเต็มต้นสวยงามทั้งสองข้างทางบางต้นออกดอกสีม่วงสด ซึ่งตรงกับสีประจำจังหวัดพิษณุโลกคือสีม่วง ทำให้ผู้ที่พบเห็นหรือผ่านไปบางครั้งก็จอดเพื่อถ่ายรูปเก็บไว้กลายเป็นสัญญาลักษณ์ที่ดอกเสลาออกดอกที่จะบานสะพรั่งสวยงาม  และคาดว่าจะเบ่งบานไปจนถึงเดือนมีนาคมนี้ ใครต้องการไปเที่ยวชมดอกเสลา ที่บริเวณถนนสายพิษณุโลก-นครสวรรค์ หน้ามหาวิทยาลัยนเรศวร ก็ไปชมกันได้

…………………………………………………………………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก