X

พ่อสุดซาบซึ้งน้ำใจหนุ่มบิ๊กไบค์ช่วยชีวิตลูกสาว

พิษณุโลก พ่อของเด็กสาวชักเกร็งหมดสติในรถเก๋งกลางสี่แยกไฟแดง สุดซาบซึ้งน้ำใจหนุ่มบิ๊กไบค์ หากลูกสาวหายเป็นปกติจะพาไปขอบคุณที่ช่วยชีวิตไว้ เล่านาทีวิกฤติท่ามกลางรถติดขณะที่ลูกสาวกำลังแย่ อุ้มลูกซ้อนบิ๊กไบค์ตะโกนขอทางตลอดเวลาจนถึงโรงพยาบาล 

จากกรณีโลกโซเชียลมีเดียแห่แชร์วีรกรรมอันน่าชื่นชมของหนุ่มบิ๊กไบค์หัวใจน่ากราบ คือ นายอิทธิพล  เพชรพิบูลย์พงศ หรือติ๊ก อายุ 28 ปี หนุ่มพนักงานร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า สอาดอิเล็คทริค ถ.มิตรภาพ อ.เมืองพิษณุโลก ที่ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ผ่านมาประสบเหตุช่วงเย็นของวันที่ 23 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ว่ามีเด็กสาวที่เดินทางมากับพ่อมีอาการป่วยชักเกร็งไม่ได้สติ โดยผู้เป็นพ่อคอยเขย่าตัวและเรียกชื่อให้คืนสติอยู่ตลอดเวลา และนอนแน่นิ่งอยู่ในรถเก๋งสีดำกลางสี่แยกไฟแดงวัดคูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ก่อนที่จะมีชายหนุ่มเจ้าของคลิปจอดรถลงไปช่วยเหลือ เดินไปเคาะกระจกและตะโกนเรียกรถยนต์คันอื่นที่จอดติดไฟแดงอยู่รอบข้าง ให้ช่วยกันขยับเปิดช่องทางให้รถเก๋งของผู้ป่วยได้ขับไปโรงพยาบาลเพื่อพาตัวเด็กสาวไปทำการรักษา แต่เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ทันการณ์ จึงต้องตัดสินใจให้พ่อของเด็กสาวที่ไร้สติอยู่นั้น อุ้มพาดบ่าซ้อนท้ายขึ้นรถจักรยานยนต์พร้อมเร่งเครื่องพาไปส่งให้ถึงมือหมอจนปลอดภัยในที่สุด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมืองพิษณุโลก พบกับนายสรชัช  สดุดี หรือคุณพ่อก๊อปปี้ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นพ่อของเด็กสาวที่ปรากฏอยู่ในคลิป พร้อมกับเปิดเผยด้วยความซาบซึ้งใจว่า ตนเองเพิ่งเห็นคลิปที่กำลังมีการแชร์กันอยู่ในขณะนี้ ต้องขอขอบคุณในน้ำใจและขอบคุณในความดีของน้องบิ๊กไบค์ที่จอดรถลงไปช่วยเหลือครอบครัวตนเอง ซึ่งไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีคนดีแบบนี้จริงๆ ในสังคมปัจจุบันของเรา โดยในวันเกิดเหตุหลังเลิกงานตนเองได้ขับรถไปรับลูกสาวที่โรงเรียน คือ น้องกอไผ่ อายุ 14 ปี ลูกสาวคนโต และ น้องไข่มุก อายุ 8 ปี ลูกสาวคนเล็ก จากนั้นก็กำลังจะพาลูกๆ ไปหาข้าวกินในละแวกใกล้บ้าน แต่มาสังเกตเห็นว่า น้องไข่ มุกลูกสาวคนเล็ก นั้นมีอาการเซื่องซึมไม่สดชื่นสนุกสนานเหมือนเช่นเคย และบ่นว่าง่วงนอนอยากกลับบ้าน กระทั่งขับรถมาเรื่อยๆ จนมาถึงสี่แยกบ้านคลองน้องไข่มุกก็มีอาการชักเกร็ง ตาค้าง ก่อนจะวูบหมดสติไป ขณะนั้นตนเองตกใจมากทำอะไรไม่ถูก ซึ่งน้องกอไผ่ พี่สาวคนโต ก็พยายามช่วยเหลือให้ฟื้นคืนสติ ส่วนตัวก็เอามือประคองร่างลูกสาวเอาไว้พร้อมกับประคองพวงมาลัยรถขับไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะนำตัวลูกไปส่งยังโรงพยาบาล แต่ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นเวลาหลังเลิกงานจึงมีปริมาณรถจำนวนมาก และขับมาติดสัญญาณไฟแดงที่กลางสี่แยกวัดคูหาสวรรค์อีก ตนจึงพยายามบีบแตรขอความช่วยเหลือ พร้อมกับเปิดกระจกตะโกนเรียกให้คนช่วยลูกสาว จนสุดท้ายก็มีหนุ่มขี่บิ๊กไบค์มาขนาบด้านข้างแล้วลงรถมาช่วยในที่สุดตามที่ปรากฏอยู่ในคลิปทั้งหมด

นายสรชัช  สดุดี ผู้ประสบเหตุ กล่าวอีกว่า ถ้าลูกสาวของตนเองถึงมือหมอช้ากว่านี้จะเป็นอย่างไรบ้างก็ไม่รู้ เพราะตอนนั้นลูกสาวมีอาการหนักมาก ทั้งชักเกร็งมือเริ่มหงิก ตัวซีดปากเขียว และมีไข้ขึ้นสูง ตนใจคอไม่ดีแต่พอตั้งสติได้ก็รีบออกมาขอบคุณในน้ำใจของนายอิทธิพลที่เป็นคนดีเสียสละช่วยเหลือ เพราะคนดีแบบนี้หายากในสังคมปัจจุบัน พร้อมขอเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกันเอาไว้ จากนั้นจึงรีบเข้าไปดูลูกสาวในห้องฉุกเฉินต่อ ทั้งนี้หากลูกสาวหายเป็นปกติดีแล้วก็จะพาไปกราบขอบคุณทันที ส่วนอาการของลูกสาวล่าสุดหมอได้ตรวจเลือดและเอ็กซเรย์ปกติดีทุกอย่างแล้ว คงต้องให้นอนพักฟื้นอีกสักระยะหนึ่ง ส่วนความรู้สึกของตนก็อยากมอบรางวัลสินน้ำใจให้เล็กๆ น้อยๆ กับหนุ่มบิ๊กไบค์ที่เป็นคนดีมีน้ำใจเพื่อเป็นขวัญกำลังใจอีกด้วย.

……………………………………………………………………………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก