X

ไฟไหม้โรงน้ำแข็งโกลไอซ์ ต้นเพลิงจากห้องพักคนงานไร้บาดเจ็บเสียชีวิต

พิษณุโลก ระทึกเพลิงไหม้โรงน้ำแข็งโกลไอซ์ ริมแม่น้ำน่าน อ.เมืองพิษณุโลก ต้นเพลิงเกิดจากห้องพักคนงานด้านบนที่วัสดุทำจากไม้จำนวนกว่า 10 ห้อง เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงจนมีกลุ่มควันสีดำลอยขึ้นเหนือท้องฟ้า โชคดีไร้เจ็บตาย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 เม.ย.2562  ร.ต.อ.(หญิง) ชนานันท์  ชัยกาวิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริษัท โกลไอซ์ จำกัด หรือ โรงน้ำแข็งศรีบุญยะไพโรจน์ ตั้งอยู่เลขที่ 57 ถ.พุทธบูชา ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลนครพิษณุโลก และ อบต.หัวรอ และหน่วยงานข้างเคียงเร่งระดมรถน้ำกว่า 10 คัน เข้าระดมฉีดน้ำดับเพลิงเป็นการด่วน ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 2 ชั้น ต้นเพลิงเกิดจากห้องพักคนงานด้านบนที่วัสดุทำจากไม้จำนวนกว่า 10 ห้อง เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงจนมีกลุ่มควันสีดำลอยขึ้นเหนือท้องฟ้าสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่อยู่ละแวกดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันลากสายยางเข้าระดมฉีดน้ำเป็นการด่วน แต่เพลิงได้ลุกลามไปติดห้องเครื่องผลิตน้ำแข็งและถังน้ำแข็งจำนวนมากที่ทำด้วยพลาสติกโฟมซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยใช้เวลาฉีดน้ำดับเพลิงประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบลงแต่ข้าวของเครื่องใช้ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบ

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ต้นเพลิงมาจากห้องพักด้านบน ซึ่งเป็นห้องพักของคนงานชาวเมียนมาประมาณ 30 คน แต่ขณะเกิดเหตุมีคนงานนอนพักผ่อนอยู่เพียงแค่ 7 คน แต่สามารถหลบหนีออกมาได้ทัน ส่วนที่เหลือได้ลงมาทำงานข้างนอก โชคดีไม่มีใครได้รับอันตรายบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่วิทยาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่ เนื่องจากอาจเป็นไปได้ว่าคนงานลืมเสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้ และสภาพอาการที่ร้อนอบอ้าวจนทำให้สายไฟเสื่อมสภาพ จนช็อตเกิดประกายไฟลุกลามติดห้องพักข้างเคียง พร้อมจะรวบรวมหลักฐานดำเนินการขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ขณะที่หลังเกิดเหตุ นายพิพัฒน์  เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายเจษฎา  ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย นายบุญทรง  แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย พร้อมสั่งกำชับเพื่อหาแนวทางป้องกันเหตุพลิงไหม้ในโรงงานต่างๆ ควรมีเตรียมอุปกรณ์ป้องกันไฟหรืออุปกรณ์ดับเพลิงให้มีความพร้อมสามารถใช้งานได้ทันท่วงทีอีกด้วย.

……………………………………………………………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก