X

กล้วยน้ำว้ากล้วยหอมที่พิษณุโลกราคาถูกลงมากๆ หวีละ 5-20 บาท

วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจับจ่ายซื้อของอาหารการกินที่ตลาดใต้ ตลาดเช้าของอ.เมืองพิษณุโลก บรรยากาศการซื้ออาหารสำเร็จรูปของคาวหวานคึกคักอย่างมาก และในช่วงนี้นับเป็นช่วงเวลาที่ดีอย่างยิ่งสำหรับผู้นิยมบริโภคกล้วย ราคาขายปลีกกล้วยทุกชนิดได้ปรับลดลงมามาก กล้วยน้ำว้า มีราคาขายปลีกหวีละ 5-10 บาท กล้วยหอม ราคาหวีละ 20-30 บาท แม่ค้าที่นำมาขายบางรายก็ปลูกเอง บางรายก็รับมาขายอีกทอด ต่างบอกว่าเพราะปีนี้มีผลผลิตออกมามาก  ราคากล้วยจึงขายถูกมากในช่วงนี้

เมื่อเทียบกับปี 2559 ที่ผ่านมาราคาขายปลีกกล้วยในจ.พิษณุโลก เคยปรับราคาขึ้นสูงมาก ๆ  ในเดือนมิถุนายน 2559 ราคาขายปลีกกล้วยน้ำว้า อยู่ที่หวีละ 35-50 บาท ตามขนาดของหวีและผลกล้วย ส่วนกล้วยหอม ราคาขายปลีกอยู่ที่หวีละ 80-100 บาท ตามขนาดและความสวยของกล้วย ด้วยปีที่แล้วประสบปัญหาภัยแล้ง ทำให้กล้วยที่ปลูกในหลายพื้นที่ตาย หรือ ไม่เจริญเติบโต ที่ออกผลผลิตก็จะได้ผลเล็ก และเป็นธรรมชาติของราคากล้วยที่จะปรับราคาสูงในช่วงหลังจากผ่านหน้าร้อนมา

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก