X

วัดโพธิญาณมอบเงิน 1 ล้านบาทให้พัฒนาโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก

พิษณุโลก เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณ อ.เมืองพิษณุโลกมอบเงิน 1 ล้านบาทให้โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลกไปสร้างอาคารเชื่อมระหว่างอาคารเรียน เป็นปัจจัยที่ได้มาจากญาติโยมถวายทั้งการไปกิจนิมนต์ สวดมนต์ฉลองศรัทธา ของญาติโยมสาธุชน การแสดงธรรม ที่เจ้าอาวาสค่อย ๆ รวบรวมไว้กระทั่งโรงเรียนในชุมชนมีความต้องการใช้จึงสมทบบริจาคให้   

วันที่ 19 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นวันมาฆบูชาและทางวัดโพธิญาณ ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ถือว่าเป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลก และมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอย่างยาวนาน ในวันนี้มีพุทธศาสนิกชนพากันเดินทางมาทำบุญกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ทางวัดโพธิญาณได้จัดโครงการศาสนสงเคราะห์ให้แก่โรงเรียนและชุมชน นำโดยพระศรีรัตนมุนี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานสงฆ์ ร่วมด้วย พระรัตนโมลี เจ้าคณะอำเภอเมืองพิษณุโลก และพระครูสุนทรโรจนคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณ ในตำแหน่งประธานหน่วยอบรมประชาชนประจำตำบลหัวรอ ได้จัดโครงการศึกษาสงเคราะห์บ้านวัดโรงเรียนขึ้น (บ.ว.ร.) โดยรวบรวมปัจจัยที่ญาติโยมทำบุญถวายมาแล้ว นำมาทำบุญต่ออีกทีเพื่อมอบให้กับทางโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท เพื่อให้นำไปก่อสร้างอาคารเรียนและสะพานเชื่อมระหว่างอาคารเรียน โดยมีนายสุรินทร์  มั่นประสงค์ ผอ.โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก พร้อมคณะ เป็นผู้รับมอบเงินบริจาคจำนวนดังกล่าว  

พระครูสุนทรโรจนคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณ กล่าวถึง เงินบริจาคเป็นปัจจัย จำนวน 1 ล้านบาท ที่บริจาคให้แก่โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลกเพื่อสร้างอาคารเรียนในครั้งนี้ ซึ่งเงินปัจจัยจำนวนนี้เป็นปัจจัยที่ได้มาจากญาติโยมถวายมา เช่น การไปกิจนิมนต์ สวดมนต์ฉลองศรัทธา ของญาติโยมสาธุชน การแสดงธรรม และการปฏิบัติหน้าที่พระอุปัชฌาย์ อาตมาเก็บรวบรวมมาตลอดชีวิตของการดำรงสมณะเพศ เพื่อตั้งใจจะนำมาบริจาคให้เป็นสาธารณกุศล แก่ชุมชน ซึ่งโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลกเองก็เป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในชุมชนใกล้กันกับวัด ให้การสนับสนุนวัดโพธิญาณมาโดยตลอด และยังเป็นการดำเนินการตามหลักการสังคมแห่งการเกื้อกูล บ้าน วัด โรงเรียน (บ.ว.ร.) อีกประการหนึ่งด้วย  

ขณะที่ นายสุรินทร์  มั่นประสงค์ ผอ.โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลกมีโครงการที่จะพัฒนาปรับปรุงอาคารเรียนจำนวน 4-5 อาคาร และจะทำสะพานเชื่อมระหว่างอาคารเรียนเพื่อประหยัดระยะเวลาในการเดินเรียนของแต่ละรายวิชาของเด็กนักเรียน คุณครู อีกทั้งยังกันแดดกันฝนได้ จึงจัดทอดผ้าป่าการศึกษาร่วมกับผู้ปกครอง ซึ่งได้เงินมาจำนวน 1 ล้านกว่าบาท แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการก่อสร้างเพราะต้องใช้เงินจำนวนมาก พร้อมปรึกษากับพระครูสุนทรโรจนคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณ ซึ่งท่านได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาและการพัฒนาสถานศึกษาให้ดีกว่าเดิม จึงมีความเมตตาในความตั้งใจจริงพร้อมกับมอบเงินบริจาคให้เพิ่มอีกจำนวน 1 ล้านบาท พร้อมประสานไปยังเทศบาลนครพิษณุโลกส่งวิศวกรผู้ชำนาญงานมาดูโครงสร้างและออกแบบ โดยจะเริ่มทำการก่อสร้างในวันที่ 15 มี.ค. นี้ คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในก่อสร้างประมาณ 2 เดือน จึงจะแล้วเสร็จ ซึ่งต้องขอขอบคุณในความเมตตาของเจ้าอาวาสวัดโพธิญาณ ที่มีจิตเมตตากับโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลกเป็นอย่างมาก และถือเป็นบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่อีกด้วย.

………………………………………………………………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก