X

17 ม.ค. 61 บ้านใหม่ร่องกล้าจ.พิษณุโลกหนาวจัดต่อเนื่อง

พิษณุโลก สภาพอากาศหนาวเย็นติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อุณหภูมิทั่วไปอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส อุณหภูมิยอดหญ้าอยู่ที่ -4 องศา ทำให้เกิดแม่คะนิ้งบางๆ  ตามยอดหญ้า

เมื่อเวลา 06.00 น.ของวันที่ 17 ม.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสภาพอากาศลดลงและหนาวเย็นติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ที่บ้านใหม่ร่องกล้า หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก อยู่ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อุณหภูมิทั่วไปอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส อุณหภูมิยอดหญ้าอยู่ที่ -4 องศา ทำให้เกิดแม่คะนิ้งบางๆ  ตามยอดหญ้าท้ายหมู่บ้าน เป็นวันที่ 2 ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านในบ้านใหม่ร่องกล้า ต่างตื่นตาตื่นใจอย่างมาก

หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้งที่บ้านใหม่ร่องกล้า กลายแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่ระดับความสูง 1,400 เมตร  หากสภาพอากาศหนาวเย็น จะทำให้ที่ บ้านใหม่ร่องกล้า มักจะเกิดแม่คะนิ้ง หรือ น้ำค้างแข็งเป็นประจำ ด้วยอยู่ในที่สูง และตัวหมู่บ้านอยู่ในหุบเขา แต่ก็ต้องขึ้นกับสภาพอากาศด้วย หากลมแรงมาก ก็จะไม่เห็นน้ำค้างแข็งเกาะยอดหญ้า สำหรับฤดูนาวปีนี้ ได้เกิดแม่คะนิ้งที่บ้านร่องกล้าครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2560 และต่อเนื่องมาถึงวันที่ 21 ธันวาคม 2560 จากนั้น สภาพอากาศไม่หนาวจัด กระทั่งวันที่ 16-17 มกราคม 2561 อากาศกลับมาหนาวจัดอีกรอบและวันนี้พบแม่คะนิ้งเกาะบนยอดหญ้าแบบบาง ๆ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก