X

ช้างเผือกนเรศวรมหาราช ครั้งที่ 10 สุดยอดกล้วยไม้พิษณุโลก

พิษณุโลก ชมรมกล้วยไม้พิษณุโลก จัดงานช้างเผือกนเรศวรมหาราช ครั้งที่ 10 ที่สวนกลางเมืองพิษณุโลก เพื่อแสดงและประกวดกล้วยไม้สกุลช้างและกล้วยไม้สกุลอื่น ๆ อีกหลากหลายชนิด และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เปิดให้ชมกล้วยไม้กว่า  10 ชนิด ช้างเผือก ช้างแดง ช้างกระ แวนด้า แคทลียา รองเท้านารี เข็ม ฯลฯ  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนกลางเมืองพิษณุโลก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ชมรมกล้วยไม้พิษณุโลก ได้จัดงาน ช้างเผือกนเรศวรมหาราช ครั้งที่ 10 เป็นงานประกวดและแสดงกล้วยไม้สกุลช้าง ซึ่งเป็นกล้วยไม้ที่มีผู้นิยมเลี้ยงมาก และจะออกดอกเพียงปีละครั้ง ทั้งช้างกละ ช้างแดง ช้างเผือกนเรศวร ในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ของทุกปี ร่วมถึงจัดประกวดและจัดแสดงพันธุ์กล้วยไม้อีกหลากหลายชนิด อาทิ แวนด้า แคทลียา รองเท้านารี เข็ม ฯลฯ โดยชมรมกล้วยไม้พิษณุโลกได้ จัดต่อเนื่องเป็นประจำมาอย่างต่อเนื่องทุกปี เชิญผู้นิยมเลี้ยงกล้วยไม้จากภาคเหนือมาส่งประกวดและจัดแสดงให้ประชาชนได้ชมฟรี  โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2- 7 กุมภาพันธ์ 2562 

นายภาสกร ศักดิ์พงศธร ประธานชมรมกล้วยไม้พิษณุโลก เปิดเผยว่า ชมรมกล้วยไม้พิษณุโลก ได้พัฒนาสายพันธุ์กล้วยไม้มาอย่างต่อเนื่อง และสามารถคิดค้นกล้วยไม้ตระกูลช้างสีขาวล้วน และได้ตั้งชื่อว่า “ช้างเผือกนเรศวร” ขึ้น พร้อมทั้งจัดงานช้างเผือกนเรศวรมหาราชครั้งที่ 10 เพื่อรวมพลคนรักกล้วยไม้ ส่งเสริมการปลูกการพัฒนาสายพันธุ์กล้วยไม้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และยกระดับพัฒนาสายพันธุ์กล้วยไม้ที่มีมูลค่าสูง ๆ นำมาจัดประกวด จัดแสดงให้ชาวพิษณุโลกได้ชมฟรี ผู้ที่ชื่นชอบกล้วยไม้สายพันธุ์ต่าง ๆ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากในการเดินทางไปชมกล้วยไม้ที่ต่างจังหวัด

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก