X

ทำบุญวันครูจ.พิษณุโลกประจำปี 2561”เฉลิมรัชสมัย ครูไทยพัฒนา”

พิษณุโลก ครูกว่า 2,000 คน ร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องใน ‘วันครู’ ประจำปี 2561 “เฉลิมรัชสมัย ครูไทยพัฒนา”  พร้อมอย่างยิ่งใหญ่

เมื่อเวลา 07.29 น.วันที่ 16 ม.ค.2561  ที่บริเวณหน้าหอประชุม  โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคเหนือ อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายภัคพงศ์   ทวิพัฒน์    ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก  นายประพฤทธิ์  สุขใย ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก พร้อม ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการศึกษามัธยมศึกษา เขต 39  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1  สำนักงาน กศน. ได้ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญตักบาตร แด่พระสงฆ์ จำนวน 62 รูป เนื่องในวันครู ประจำปี 2561  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และเพื่อเป็นการธำรงรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของชาติ

การจัดงานวันครูเพื่อรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ปีนี้  สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก  จัดงานภายใต้หัวข้อการจัดว่า “เฉลิมรัชสมัย ครูไทยพัฒนา” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ครู บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนได้รำลึกถึงพระคุณของบูรพาจารย์ เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ ตามวัฒนธรรม และประเพณีอันดีงามของไทย รวมทั้งส่งเสริมความสามัคคี

นอกจากนี้ นายภัคพงศ์   ทวิพัฒน์   ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้มอบเกียรติบัตร รางวัลครูผู้สอนดีเด่น  ครูดีไม่มีอบายมุข และผู้ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 103 ราย เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติครูที่เป็นแบบอย่างที่ดี.

………………………………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก