X

ดอกนางพญาเสือโคร่งบานเต็มบ้านใหม่ร่องกล้า

พิษณุโลก สภาพอากาศได้กลับมาหนาวเย็น ส่งผลให้ที่บ้านใหม่ร่องกล้า เป็นหมู่บ้านใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เช้านี้อุณหภูมิอยู่ที่  4 องศาเซลเซียส ขณะชาวบ้านในหมู่บ้านเตรียมจัดเทศกาลกินสตอเบอรีในวันเสาร์ที่  2 ก.พ.นี้เชิญนักท่องเที่ยวไปชิมกันได้  

วันที่ 28 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้สภาพอากาศได้กลับมาหนาวเย็น ส่งผลให้ที่บ้านใหม่ร่องกล้า เป็นหมู่บ้านใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เช้านี้อุณหภูมิอยู่ที่  4 องศาเซลเซียส แต่เริ่มสายๆอุณหภูมิ ก็เริ่มอุ่นอุณหภูมิ อยู่ที่  12 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบสัมผัสอากาศหนาว ไปเที่ยวพักโฮมสเตย์ชมธรรมชาติภายในหมู่บ้านกันมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย ที่ชาวบ้านได้ปลูกไว้รอบๆหมู่บ้าน ได้ออกดอกสีชมพูสวยงามรอบหมู่บ้านทีเดียว 

นายธนกร เฉลิมศรี หรือ ครูเทียน  คุณครูโรงเรียนบ้านหัวยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา เปิดเผยว่าในช่วงสภาพอากาศรอบหมู่บ้านกำลังเย็นสบาย เช้านี้อุณหภูมิเย็นลงเหลือเพียง 4 องศาเซลเซียส มีนักท่องเที่ยวมาพักที่โฮมเตย์ในหมู่บ้านกันอย่างคึกคัก แต่เสียดายที่ปีนี้ไม่มีแม่คะนิ่ง  เหมือนทุกปีที่ผ่านมา ขณะในวันหยุดที่  2 ก.พ.นี้ทางหมู่บ้านก็จะร่วมกันจัดเทศกาลกินสตอเบอรี ที่ตลาดนัดเด็กดอย ขอเชิญนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมและชิมสตอเบอรี พันธุ์ 80 กันได้

///////////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก