X

นักท่องเที่ยวชมดอกซากุระเมืองไทยบานสีชมพูสวยงามที่ภูลมโล

พิษณุโลก นักท่องเที่ยวเริ่มไปเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย ที่ยอดภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ในช่วงนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งออกดอกเป็นสีชมพู 3 แปลง ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันแล้ว ท่ามกลางอุณหภูมิในช่วงเช้าที่ผ่านมา 12 องศาเซลเซียส  

วันที่ 24 ม.ค.2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก วันนี้ถึงแม้จะไม่ใช่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แต่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวท่ามกลางอุณหภูมิยามเช้าที่กำลังเย็นสบาย 17-18 องศาฯ แต่ไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นพิเศษก็คือต้องการเดินทางไปยังยอดภูลมโล ซึ่งเป็นยอดเขาสูง กว่า 1,700 ระดับน้ำทะเลปานกลาง  ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อของ 3 จังหวัด ประกอบด้วย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และ เลย 

ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางมากับครอบครัว เพื่อนร่วมงาน หรือคนรัก พากันมาถ่ายรูปกับดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย กันอย่างคึกคัก  เพื่อบันทึกภาพเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึก หรือนำไปโพสต์อวดกันในสื่อโซเชียลมีเดีย ถึงแม้ว่าขณะนี้ต้นนางพญาเสือโคร่งบางแปลงจะยังไม่บานเป็นสีชมพูเต็มที่ก็ตาม ซึ่งคาดว่าในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ดอกพญาเสือโคร่งจะบานเต็มพื้นที่จนยอดภูลมโลเปลี่ยนเป็นภูเขาสีชมพูทั้งลูก  โดยอุณหภูมิยอดภูลมโล ในช่วงเช้า อยู่ที่  12-13 องศาเซลเซียส

นายนายบุญช่วย ชุนหกิจ  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวว่า  ขณะนี้ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย จำนวนหลายแปลงบนเนื้อที่กว่า 1,200 ไร่ กำลังเริ่มออกดอกบานสะพรั่งเป็นสีชมพูสวยงามเป็นอย่างมาก แต่ทางอุทยานไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวขับขึ้นไปเอง เนื่องจากผู้ขับขี่อาจไม่ชำนาญเส้นทางและอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ อีกทั้งยังต้องการจัดระเบียบทางด้านการจราจรไม่ให้แออัดและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จะมีรถยนต์กระบะบริการนำเที่ยวของชาวบ้านในพื้นที่ คอยให้บริการตรงบริเวณบ้านใหม่ร่องกล้า ปากทางเข้าสู่ยอดภูลมโล คิดค่าบริการเหมาคันครั้งละ 1,000 บาท นั่งโดยสารได้รอบละจำนวน 10 คน ใช้เวลาตระเวนตามจุดต่างๆ รวม 3 ชั่วโมง นอกจากนี้ทางอุทยานฯ ได้ร่วมกับชมรมผู้ประกอบการรถวิ่งบริการนักท่องเที่ยว ยังได้บริการทำประกันอุบัติเหตุให้กับนักท่องเที่ยวทุกราย ที่ขึ้นไปเที่ยวภูลมโล รายละ 10 บาท กรณีเสียชีวิตจะได้รับเงิน 300,000 บาท กรณีประสบอุบัติเหตุเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลครั้งละ 12,000 บาท 

///////////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก