X

วันเด็กคึกคัก ผู้ปกครองพาเที่ยวแน่นกองบิน 46 พิษณุโลก

พิษณุโลก บรรยากาศวันเด็กจังหวัดพิษณุโลกปี 2562 คึกคักเป็นอย่างมาก ผู้ปกครองพาบุตรหลานเที่ยว โดยเฉพาะที่กองบิน 46 พิษณุโลก หนาแน่นมากกว่าทุกที่ 

วันที่ 12 มกราคม 2562   วันเด็กแห่งชาติปี 2562 บรรยากาศผู้ปกครองพาบุตรหลานไปทเยวงานวันเด็กตามสถานที่ต่าง ๆ ในจังหวัดพิษณุโลกคึกคักเป็นอย่างมาก วันนี้หน่วยงานรัฐหลายแห่งยังคงจัดงานวันเด็กกันเหมือนทุกปี ทั้งเทศบาลนครพิษณุโลกที่เวทีสวนชมน่าน จังหวัดพิษณุโลกในงานกาชาด กองทัพภาคที่ 3 ที่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สำนักประชาสัมพันธ์เขต 4 รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอีกจำนวนมาก ต่างพร้อมใจกันจัดงานวันเด็กในวันนี้ ทั้งการละเล่น ของขวัญ ของกิน เตรียมไว้แจกน้อง ๆ หนู ๆ จำนวนมาก

ที่ลานจอดเครื่องบิน กองบิน 46 พิษณุโลก เป็นสถานที่ยอดนิยมที่ผู้ปกครองจะมาบุตรหลานมาเที่ยวงานวันเด็กมากที่สุดในจังหวัดพิษณุโลก ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเที่ยวงานวันนี้หนาแน่นตั้งแต่ทางเข้าบริเวณถนนสนามบิน ไปจนถึงที่จอดรถ ขณะที่บริเวณงานก็เต็มไปด้วยผู้ปกครองและบุตรหลาน ที่ต่างทยอยมาเที่ยวงานกันตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะซุ้มของคิงพาวเวอร์ ที่นำลูกฟุตบอลมาแจกให้กับเด็ก มีผู้ปกครองและเด็กต่อแถวกันยาวเหยียด คาดว่าในภาคเช้าจะมีเข้ามาเที่ยวไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ทางกองบิน 46 พิษณุโลกได้เตรียมจัดกิจกรรมไว้มากมาย ทั้งการแสงดโชว์อาวุธ เครื่องบิน รถถัง การบินโชว์ การแสดงของหน่วยทหาร แม้ว่าวันนี้ที่พิษณุโลกสภาพอากาศจะค่อนข้างร้อน และมีแดดแรงมาก  แต่ที่กองบิน 46 ยังคงมีผู้เข้ามาเที่ยวไม่ขาดสาย คาดว่าทั้งวันจะไม่ต่ำกว่า 30,000 ราย

ที่เวทีสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2562 ซึ่งในปีนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานมาร่วมจัดกิจกรรมมากมายตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมมีการแจกของขวัญแก่เด็กๆ นอกจากนี้ได้รับความร่วมมือจากกองพันทหารม้าที่ 9 กองพลทหารราบที่ 4 นำรถถังมาจัดแสดงให้กับเด็กที่มาร่วมงานได้ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน  รวมทั้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 6 นำของขวัญมาแจกแก่เด็กๆที่มาร่วมงาน นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมาย การแสดงนิทรรศการส่งเสริมการเรียนรู้การศึกษา กิจกรรม การตอบปัญหาชิงรางวัล คำถามเกี่ยวกับความรู้ทั่วไป ความรู้เกี่ยวกับวันเด็กแห่งชาติ กิจกรรมการแสดงของเด็ก 

นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า เทศบาลนครพิษณุโลกจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ทั้งนี้เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและองค์กรต่างๆ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสแสดงความสามารถในด้านต่างๆ เกิดความภาคภูมิใจ มีความเชื่อมั่นในตนเอง ตลอดจนได้เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา สร้างความรักความผูกพันซึ่งกันและกัน

ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่สวงเช้ามีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมกว่า 2000 คน ถือเป็นวันเด็กๆได้มีความสุขและสนุกสนานอย่างมาก

……………………………………………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก