X

ส่งเสริมท่องเที่ยวบ้านน้ำจวง สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามอ.ชาติตระการ

พิษณุโลก สมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จ.พิษณุโลก ร่วมกับ อพท. เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวคนรักธรรมชาติ ที่บ้านน้ำจวง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ชมวิถีชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง พักโฮมสเตย์  ท่องเที่ยวน้ำตก และธรรมชาติที่สวยงาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อาคารเอนกประสงค์บ้านน้ำจวง หมู่ที่ 1 ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก นายยี  แซ่หยาง ผู้ใหญ่บ้านน้ำจวง ตลอดจนชาวบ้านน้ำจวง ให้การต้อนรับคณะจากสมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จ.พิษณุโลก ที่นำโดยนาย นายมนิตย์ สีฆสัมบันน์ นายกสมาคมฯ พร้อม คณะจากองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ อพท. ที่นำนักท่องเที่ยวทั้งจากส่วนราชการ ส่วนเอกชน ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวกว่า 50 คน มาท่องเที่ยวที่บ้านน้ำจวงเพื่อร่วมกันผลักดันการท่องเที่ยวบ้านน้ำจวง ให้เข้มแข็งและเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

นายมนิตย์ สีฆสัมบันน์ นายกสมาคมฯ กล่าวว่า โดยในวันนี้สมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จ.พิษณุโลก ร่วมกับ อพม. เข้ามาส่งเสริมการท่องเที่ยวที่บ้านน้ำจวงแห่งนี้เพราะต้องการส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชนให้เกิดขึ้น อีกทั้งที่บ้านน้ำจวง มีมนต์เสน่ห์การท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตของชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง  ธรรมชาติที่งดงาม ไม่ว่าจะเป็นลานดอกไม้  น้ำตกตาดปลากั้ง ชมนาขั้นบันไดที่สวยงาม อ่างเก็บน้ำตามโครงการพระราชดำริ  โดยนักท่องเที่ยวสามารถมาพักโฮมสเตย์ที่รองรับนักท่องเที่ยวกว่า 100 คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงหน้าหนาวอากาศที่นี้จะเย็นสบายอย่างมาก บางวันมีหมอกสวยงาม จึงอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส สำหรับระยะทางมาจากตัวเมืองพิษณุโลกประมาณ 140 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางรถทุกชนิดสามารถมาได้และในอนาคตจะได้มีการพัฒนาถนนให้รองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาให้สะดวกยิ่งขึ้น

//////////////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก