X

พรรคเพื่อชาติเปิดเวทีปราศรัยและผู้สมัครส.ส.พิษณุโลกที่อ.พรหมพิราม

พิษณุโลก “ตู่ จตุพร”นำทีมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร หาเสียง”พรรคเพื่อชาติ”ออนทัวร์กลาง-เหนือล่างที่หอประชุมเทศบาลตำบลวงฆ้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก บอก เลื่อนการเลือกตั้ง ระวังเป็นโมษะซ้ำอีก

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 6 ม.ค. 2562 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ เปิดสถาบันพัฒนาการเมืองพิษณุโลกของพรรคโดยการปราศรัย ที่หอประชุมเทศบาลตำบลวงฆ้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก  โดยมี นายยงยุทธ  ติยะไพรัตน์ อดีตประธานรัฐสภา และ นายจตุพร  พรหมพันธุ พร้อมแกนนำ น.ป.ช.ส่วนหนึ่ง มาร่วมเป็นกำลังใจและปราศรัยให้ความรู้เรื่องการเมืองและการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น มีประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกว่า 1,500 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ นอกเครื่องแบบร่วมสังเกตการณ์ นายยงยุทธ กล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจ เห็นว่าประชาชนมีความเชื่อมั่นในหลักการที่ว่าทำอย่างไรให้บ้านเมืองสามัคคีกัน ซึ่งวันนี้ได้รับเชิญจากพรรคเพื่อชาติมาให้ความรู้กับประชาชนเรื่องการเมืองการเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ ไม่เหมือนการเลือกตั้งในอดีตที่ผ่านมา ทั้งการนับคะแนน วิธีหาเสียง บรรยากาศการเลือกตั้ง แต่เราคาดหวังว่า จะเป็นการเลือกตั้งที่ บริสุทธิ์ ยุติธรรม “เราได้พยายามให้ ดร.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาประเทศไทย 3 ครั้งแล้วแต่ไม่สำเร็จ จึงขอโอกาสครั้งนี้ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ 4 หากได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนเลือกพรรคเพื่อชาติ”

ด้าน นายจตุพร กล่าวว่า ข้อบกพร่องของรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมีหลายเรื่องที่เป็นปัญหาการที่จะแก้ไข ต้องเข้าไปอย่างถูกต้องแม้จะเป็นเรื่องยาก แต่หากมีการพูดคุย โดยเอาชาติ บ้านเมืองเป็นหลัก เรื่องยากอาจกลายเป็นเรื่องง่าย วันนี้ตนมาในฐานะกองเชียร์พรรคเพื่อชาติ ตอนแรกตนทักไว้ก่อนแล้วว่าวันที่ 24 ก.พ.ไม่ได้เลือกตั้งแน่ การที่รองนายกรัฐมนตรี วิษณุ  เครืองาม พูดว่าต้องเลื่อนเพราะเกรงว่าจะกระทบงานพระบรมราชาภิเษก ผมเชื่อว่าพรรคการเมืองทุกพรรคไม่ขัดข้อง แต่ที่สำคัญต้องดูกฎหมายการเลือกตั้งด้วยไม่อย่างนั้นจะโมฆะเหมือนปี 2549 และปี 2551 เพราะพระราชบัญญัติกำหนดกรอบไว้ให้เลือกตั้งภายใน 150 วัน มิฉะนั้นประเทศไทยต้องหมดงบไปหลายพันล้าน สุดท้ายก็จบลงด้วยการยึดอำนาจ

จากนั้นได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต ของพิษณุโลกประกอบด้วย เขต 1 นางลัดดา  พ่วงไพบูลย์ อดีตพยาบาลวิชาชีพ เขต 2 นายยอด  นาคหวัง อาชีพทนายความและอดีตนายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนอินทุภูติพิทยา เขต 3 นายบุญจิณณ์  ยศปัญญา อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเนินมะปราง และเขต 5 นายอนันตไชย  มาฉิม  บุตรชายของนายนคร  มาฉิม ว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ที่จะลงสมัครแข่งขันในเขตเดียวกัน ส่วนว่าที่ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 4 นั้นอยู่ระหว่างการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค

………………………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก