X

ชาวตลาดโคกมะตูมจ.พิษณุโลกทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562

พิษณุโลก พ่อค้าแม่ค้าประชาชนชาวตลาดโคกมะตูม ตลาดเทศบาล 4 อ.เมืองพิษณุโลก ทำบุญใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 จัดต่อเนื่องหลายสิบปีแล้ว พระสงฆ์นั่งรับบาตรปะพรมน้ำมนต์บนสามล้อถีบ สัญลักษณ์ทางด้านการท่องเที่ยว และทางวัฒนธรรมอีกอย่างหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลก

เช้าวันที่ 31  ธ.ค. 2561  วันส่งท้ายปีเก่า  ที่ตลาดโคกมะตูม ตลาดเทศบาล 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พ่อค้า แม่ค้าประชาชน  ชาวตลาดโคกมะตูม ได้จัดพิธีทำบุญใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปี 2562 เป็นประเพณีที่พี่น้องประชาชนชาวตลาดโคกมะตูมจัดมาต่อเนื่องหลายสิบปีแล้ว ในทุกวันที่ 31 ธันวาคม และ เป็นเอกลักษณ์ของการทำบุญที่ตลาดโคกมะตูม การตักบาตรพระสงฆ์ ที่นั่งรับบาตรบนสามล้อถีบ สัญลักษณ์ทางด้านการท่องเที่ยว และทางวัฒนธรรมอีกอย่างหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลก  

สำหรับปีนี้ คณะกรรมการตลาดโคกมะตูม  ได้จัดแบบเรียบง่าย ไม่มีแตรวงแดนเซอร์นำขบวนหน้าพระสงฆ์  มีดร.เปรมฤดี  ชามพูนท ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยบรรยากาศยังคึกคักเหมือนทุกปี มีพ่อค้า แม่ค้า ชาวตลาดและประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง มาร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ ที่นั่งบนสามล้อ  พรหมน้ำมนต์ให้ และพระสงฆ์เดินรับบิณฑบาตกันเป็นจำนวนมาก   

…………………………………………………………………….

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก