X

จ.พิษณุโลกเข้มตั้งด่านตรวจจับเมาขับลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ 2562

พิษณุโลก ทุกภาคส่วนราชการจังหวัดพิษณุโลกตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์เพื่อลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 เมาไม่ขับ

วันที่ 29 ธันวาคม 2561 เวลา 22.00 น. ชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดพิษณุโลกบูรณาการ ฝ่ายทหาร ตำรวจ ปกครอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ และรณรงค์สวมหมวกกันน็อค เพื่อลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ซึ่งมีผู้ขับขี่ฝ่าฝืนกฎจราจร โดยมี ค่าแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด และไม่สวมหมวกนิรภัยขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก

อนึ่ง จังหวัดพิษณุโลกโดยศูนย์ปฏิบัติการและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 จังหวัดพิษณุโลก ได้ประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานและแนวทางการลดอุบัติเหตุทุกเช้า หลังจากช่วง 2 วันแรก 27-28 ธันวาคม 2561 จังหวัดพิษณุโลกมีอุบัติเหตุขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย โดยเฉพาะมาตรการคุมเข้มตรวจผู้ขับขี่ยานพาหนะตาม 10 มาตรการหลัก มีการตั้งด่านตรวจร่วม 18 จุด ใน 9 อำเภอ ผลการปฏิบัติงานส่วนใหญ่แล้วจะพบผู้กระทำผิด ความเร็วเกินกำหนด ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ขณะที่ข้อหาเมาสุรานั้น ก็พบผู้กระทำผิดทุกคืน  เฉพาะสองวันแรกของการเรียกตรวจยานพาหนะตาม 10 มาตรการหลัก มีผู้ทำผิดจำนวน 3,572 ราย สูงสุดคือความเร็วเกินกำหนด 1,219 ราย ไม่สวมหมวกนิรภัย 942 ราย ไม่มีใบขับขี่ 431 ราย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 374 ราย และเมาสุรา 63 ราย 

…………………………………………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก