X

พบร่างนักท่องเที่ยวเกาหลี 1 รายจมแม่น้ำน่านห่างจากจุดตก 2.5 กม.

พิษณุโลก พบร่างนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีจมแม่น้ำน่านที่อ.พรหมพิราม แล้ว 1 ราย ห่างจากจุดตก 2.5 กม. ผวจ. ลงพื้นที่ให้เร่งตามหาอีกราย

วันที่ 26 ธ.ค. 61เวลา 22.00 น. นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เดินทางลงพื้นที่ประชุมทุกฝ่ายที่ร่วมปฏิบัติการค้นหาร่างผู้สูญหายภายในแม่น้ำน่านบริเวณ “ศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้ประสบเหตุทางน้ำ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก” และบัญชาการเหตุการณ์ร่วมวางแผนพร้อมเจ้าหน้าที่ทหารกองภัพภาคที่ 3 พร้อมส่วน ราชการที่เกี่ยวข้อง ณ ที่เกิดเหตุ สวนน้ำแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลศรีภิรมย์ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา เจ้าหน้าที่มูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลก หลังจากได้จัดกำลังนักประดาน้ำแบ่งเป็นชุดสลับกันลงงมค้นหาร่างนักท่องเที่ยวชายชาวเกาหลี 2 ราย หลังเกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ 2 ราย คือ Mr.Jaseoong Ha อายุ 76 ปี และ Mr.Jun Yong Sung อายุ 68 ปี ประสบอุบัติเหตุตกลงไปในแม่น้ำและสูญหายไปตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 25 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา ระหว่างนั่งรถกอล์ฟมาลงบนโป๊ะ เพื่อจะข้ามแม่น้ำน่านไปตีกอล์ฟโดยทั้งสองได้ถูกรถกอล์ฟอีกคันหนึ่งที่ขับตามหลังขึ้นโป๊ะมาพุ่งชนอย่างแรงกระทั่งตกลงไปในแม่น้ำน่าน ทำให้นักท่องเที่ยวชายทั้ง 2 ราย จมหายไปในแม่น้ำ

หลังจากวานนี้ ชุดกู้ภัยของมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลก มูลนิธิปอเต๊กตึ้ง ทีมบูรพาได้ลงปฏิบัติการลงงมค้นหาร่างนักท่องเที่ยวทั้งสอง ร่วม 37 ชั่วโมง จนกระทั่งวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้หยุดการลงค้นหาเมื่อเวลา 16.00 น. และวางแผนการค้นหาใหม่ โดยทางกองทัพภาคที่ 3 ได้ส่งเรือท้องแบบของกองทัพขับวนเป็นวงกลมเพื่อตีน้ำด้านล่างเพราะคาดว่าร่างผู้เสียชีวิตอาจจะติดกับวัชพืชใต้น้ำ กระทั่งเมื่อเวลา 22.30 น. ขณะประชุมวางแผนกปฏิบัติการค้นหาผู้จมน้ำอยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาได้แจ้งผ่านวิทยุสื่อสารว่าพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาและ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะพบเสื้อยืดสีเขียวลอยอยู่บริเวณผิวน้ำจึงขับเรือเข้าไปตรวจสอบพบเป็นร่างผู้เสียชีวิตจมน้ำรายแรกห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2.5 กิโลเมตร ก่อนที่จะนำขึ้นเรือแล้วนำมาขึ้นโป๊ะข้ามฝากเพื่อให้เจ้าหน้าที่แพทย์ชันสูตรพลิกศพทราบชื่อนักท่องเที่ยวชายชาวเกาหลีรายแรก คือ Mr.Jun Yong Sung โดยภายในตัวผู้เสียชีวิตพบเงินไทยและเงินสกุลต่างชาติรวมจำนวน 668,000 วอน ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพุทธชินราชเพื่อชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ขณะที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณผิวน้ำอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนนี้ และในวันพรุ่งนี้ช่วงเวลา 08.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกจะได้ลงเรือท้องแบบเพื่อร่วมตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุด้วยตนเองอีกครั้ง โดยคาดว่าภายในวันพรุ่งนี้น่าจะพบร่างนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่ประสบเหตุอีกราย 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก